Bắt đầu kinh doanh với nền tảng e-commerce có thể đi kèm với một danh sách dài các ý kiến, trách nhiệp pháp lý và yếu tố cần xem xét. Điều thực sự quan trọng là bán được sản phẩm và dịch vụ trực tuyến đồng thời tăng cường phạm vi tiếp cận khách hàng. Nhưng hiện nay đã có rất nhiều cá nhân và doanh nghiệp với những người dày dặn kinh nghiệm và chỗ đứng trên thị trường, bạn sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt, khốc liệt trong thế giới kinh doanh.

Đây là lý do tại sao các doanh nghiệp trực tuyến ngày nay cần nền tảng e-commerce tốt nhất để các công ty khởi nghiệp có thể vận hành doanh nghiệp của mình thành công. Với rất nhiều nền tảng để lựa chọn, thật khó để xác định nền tảng e-commerce nào phù hợp nhất cho hoạt động kinh doanh bán lẻ trực tuyến của bạn. Đây chính xác là lý do tại sao bạn nên tìm nền tảng thương mại điện tử phù hợp cho dự án tiếp theo của mình.

Trong blog này, chúng tôi sẽ thảo luận về 7 lý do hàng đầu tại sao các công ty khởi nghiệp nên chọn phát triển nền tảng thương mại điện tử Magento vào năm 2024. Chúng ta hãy xem nhanh lý do tại sao Magento ngày càng trở nên phổ biến để xây dựng và bắt đầu một cửa hàng Thương mại điện tử và vì sao nó đã giành được sự tin tưởng của các trang thương mại điện tử nổi tiếng nhất và nhiều thương hiệu hàng đầu trên thế giới sử dụng.

Tìm hiểu thêm về top 10 câu hỏi cần đặt ra khi thuê Công ty phát triển Magento tại đây

1. Nền tảng thương mại điện tử Magento thân thiện với SEO

Để nâng cao thứ hạng công cụ tìm kiếm một cách mạnh mẽ, Magento – nền tảng thương mại điện tử tốt nhất dành cho người khởi nghiệp đã tích hợp nhiều tính năng và công cụ giúp tối ưu hóa cửa hàng trực tuyến của bạn cho công cụ tìm kiếm, đặc biệt là Google. Dưới đây là một số tính năng và điểm mạnh của Magento về SEO:

  • Cấu trúc URL tối ưu: Magento cho phép bạn tùy chỉnh cấu trúc URL của sản phẩm, danh mục và trang tĩnh. Bạn có thể tạo URL thân thiện với người dùng và chứa từ khóa liên quan để cải thiện khả năng xuất hiện trong kết quả tìm kiếm.
  • Tiêu đề trang và các thẻ Meta: Bạn có thể quản lý tiêu đề trang (title) và thẻ Meta (Meta tags) của mỗi trang trong Magento. Điều này cho phép bạn tối ưu hóa từ khóa và mô tả để hiển thị trong kết quả tìm kiếm và thu hút người dùng.
  • Bản đồ trang XML: Magento tự động tạo bản đồ trang XML (XML sitemap), giúp các công cụ tìm kiếm dễ dàng tìm thấy và index các trang của cửa hàng của bạn. Điều này giúp cải thiện hiệu suất SEO và giúp website xuất hiện trong kết quả tìm kiếm nhanh chóng.
  • Quản lý Redirects: Magento hỗ trợ quản lý các Redirects (chuyển hướng) để giúp duyệt lại các trang cũ, thay đổi URL mà không mất điểm SEO. Điều này đảm bảo người dùng và công cụ tìm kiếm sẽ được định hướng đúng đến trang mới.
  • Thẻ Alt cho hình ảnh: Bạn có thể thêm thẻ alt (Alt tags) vào hình ảnh để cung cấp thông tin bổ sung cho công cụ tìm kiếm về nội dung hình ảnh. Điều này giúp tối ưu hóa hình ảnh và tăng cường khả năng xuất hiện trong kết quả tìm kiếm hình ảnh.
  • Tối ưu hóa tốc độ trang: Magento cung cấp nhiều tính năng tối ưu hóa tốc độ trang như sử dụng cache, tối ưu hóa hình ảnh và mã nguồn, và tích hợp các công nghệ tối ưu hóa khác. Tốc độ trang được coi là một yếu tố quan trọng trong SEO.

Nền tảng e-commerce thân thiện với SEO

Đó là lý do tại sao Magento -nền tảng e-commerce tốt nhất dành cho người khởi nghiệp là nền tảng thương mại điện tử lý tưởng cho SEO và tiếp thị trực tuyến vì bạn có thể dễ dàng định cấu hình nó để tuân thủ các phương pháp hay nhất về SEO.

2. Tính linh hoạt và khả năng tùy chỉnh cao

Magento là một nền tảng mã nguồn mở (open-source platform). Điều này có nghĩa là mã nguồn của Magento có sẵn cho cộng đồng phát triển và công chúng có thể tự do xem, sửa đổi và phân phối lại mã nguồn. Nhờ tính chất mã nguồn mở, Magento rất linh hoạt và có thể dễ dàng tùy chỉnh và mở rộng theo nhu cầu của từng doanh nghiệp hoặc cửa hàng trực tuyến. Nhiều nhà phát triển đã đóng góp vào cộng đồng Magento bằng cách tạo ra các tiện ích mở rộng và giao diện người dùng tùy chỉnh, giúp nâng cao tính năng và trải nghiệm người dùng của hệ thống.

Nền tảng thương mại điện tử Magento cho phép các doanh nghiệp khởi nghiệp tùy chỉnh cửa hàng trực tuyến của mình để đáp ứng nhu cầu kinh doanh cụ thể. Điều này bao gồm khả năng thêm hoặc xóa các tính năng, thay đổi giao diện, bố cục người dùng và trải nghiệm mua sắm của khách hàng. Bạn có thể chọn từ nhiều chủ đề có sẵn hoặc tại chủ đề riêng của mình để thể hiện thương hiệu và phong cách riêng.

Ngoài ra, Magento cung cấp một loạt các công cụ phân tích và báo cáo để theo dõi hiệu suất của website TMĐT và đánh giá hoạt động kinh doanh. Bạn có thể dễ dàng kiểm tra doanh số bán hàng, lượng truy cập, tỷ lệ chuyển đổi và nhiều thông tin quan trọng khác.

3. Dễ dàng tích hợp các tiện ích mở rộng (extension)

Trang web được xây dựng bằng nền tảng thương mại điện tử Magento có thể được tích hợp đơn giản với các dịch vụ của bên thứ ba. Điều này làm cho việc bổ sung các tính năng cần thiết để cung cấp trải nghiệm mua sắm tối ưu nhất cho khách hàng trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn. Dưới đây là một số lợi ích và điểm nổi bật của tích hợp trong Magento:

  • Tích hợp cổng thanh toán: Để tăng tỷ lệ hài lòng của khách hàng và quản lý quy trình thanh toán một cách tốt nhất, các trang web thương mại điện tử thích tích hợp nhiều tùy chọn thanh toán. Magento tích hợp nhiều cổng thanh toán phổ biến như Stripe, PayPal, Sage Pay, RazorPay,… để có trải nghiệm thanh toán an toàn và liền mạch.
  • Marketing: Các công ty phát triển Magento có thể tích hợp các công cụ marketing và đo lường hiệu quả marketing phổ biến như Google Analytics, Google AdWords, Facebook Pixel, và các công cụ email marketing để theo dõi và tối ưu hoạt động marketing của doanh nghiệp.
  • Truyền thông xã hội (Social media): Magento hỗ trợ tích hợp với các nền tảng social media nổi tiếng như Facebook, Instagram, và Twitter cho phép bạn chia sẻ sản phẩm và nội dung với cộng đồng của mình. Bên cạnh đó, bạn có thể tích hợp YouTube, Vimeo, và SoundCloud để giới thiệu sản phẩm và nội dung thông qua hình thức video.
  • Hệ thống quản lý khách hàng (CRM): Magento cho phép tích hợp với các hệ thống quản lý khách hàng phổ biến như Salesforce và HubSpot, giúp bạn duy trì và quản lý thông tin khách hàng và tương tác với họ một cách hiệu quả.
  • Tích hợp bộ lọc và tìm kiếm nâng cao: Magento hỗ trợ tìm kiếm trực tiếp (Live Search) và Elasticsearch nhằm tối ưu khả năng tìm kiếm sản phẩm cho website.
  • Hệ thống vận chuyển (shipping): Nếu bạn kinh doanh các sản phẩm vật lý thì việc thêm tính năng này vào trang web sẽ giúp khách hàng theo dõi tiến độ vận chuyển hàng của mình. Ngoài ra còn có các tiện ích mở rộng giúp bạn quản lý đơn hàng tốt hơn.

Sử dụng Magento để tạo cửa hàng Thương mại điện tử của bạn có thể tăng doanh số bán hàng và giúp bạn thành công. Vì vậy, hãy liên hệ với một công ty phát triển Magento để có thể tạo ra giải pháp web độc đáo cho công ty khởi nghiệp của bạn.

Tìm hiểu thêm về dùng Google Analytics 4 trên Magento 2 mà không cần extension tại đây

4. Nền tảng e-commerce bảo mật cao

Từ lâu khả năng bảo mật cao của nền tảng thương mại điện tử Magento đã là một ưu điểm vượt trội giúp nền tảng này trở thành lựa chọn ưu tiên cho các doanh nghiệp.

Với công cụ quét bảo mật theo định kỳ giúp xác định nhanh chóng các vấn đề, đồng thời cập nhật các bản vá lỗi và thông báo, đề xuất giải pháp bảo mật để xử lý các lỗi phát sinh, từ đó cải thiện và tối ưu tính bảo mật cho website một cách hiệu quả.

Mật khẩu nâng cao cho tài khoản quản trị viên để tăng cường mức độ an ninh cho các tài khoản quản trị viên (admin). Mật khẩu quản trị viên cần có độ dài tối thiểu 7 ký tự, gồm cả chữ cái, số, ký hiệu đặc biệt. Tùy theo các điều chỉnh bổ sung, mật khẩu có thể được tăng thêm tính phức tạp về phân biệt ký tự thường/in hoa, hoặc yêu cầu đăng nhập lại sau một thời lượng phiên đăng nhập nhất định.

Bảo mật CAPTCHA để bảo vệ hệ thống đối với cả quản trị viên và người dùng website. Sử dụng CAPTCHA giúp hệ thống ngăn chặn tình trạng thư rác từ các bot và các mã độc xâm nhập trái phép vào hệ thống.

Chức năng 2FA (Xác thực bảo mật hai yếu tố) hỗ trợ các bảo mật bổ sung cho tài khoản người dùng trên hệ thống. Theo đó, khách hàng sau khi đăng nhập tài khoản thì phải xác thực với một mã bảo mật OTP được gửi đến số điện thoại nhằm hạn chế hiệu quả các mối đe dọa về truy cập trái phép, tấn công tài khoản người dùng.

Với nền tảng thương mại điện tử Magento, các công ty phát triển Magento có thể đảm bảo tính bảo mật cho khách hàng của họ vì tất cả các giao dịch từ trang web Magento đều được bảo mật bằng mã hóa dữ liệu hiệu quả nên không có lỗ hổng bảo mật.

5. Magento tương thích với mọi thiết bị

Ở thời đại công nghệ bùng nổ, nhiều loại thiết bị thông minh ra đời, số lượng người dùng di động trên toàn thế giới ngày càng tăng vì thế cấu hình thân thiện với thiết bị di động là yếu tố không thể thay thế của bất kỳ trang Thương mại điện tử nào để đảm bảo việc kinh doanh online đạt được hiệu quả.

Với nền tảng thương mại điện tử Magento, giao diện người dùng với các công nghệ hiện đại (HTML 5, CSS 3 và jQuery) để tạo ra trang web đa phản hồi: tất cả nội dung, hình ảnh, giao diện, cấu trúc… có thể tự động điều chỉnh và tối ưu hóa để phù hợp với kích thước màn hình của thiết bị bạn đang sử dụng như máy tính để bàn, máy tính xách tay, máy tính bảng, điện thoại thông minh.

Vì thế người dùng có thể truy cập và mua sắm trên trang web Magento từ bất kỳ thiết bị nào. Nó giúp trang web Magento của bạn trông đẹp trên mọi thiết bị, người dùng hài lòng vì dễ dàng mua sắm mà bạn không cần phải xây dựng các trang web riêng biệt cho chế độ xem trên thiết bị di động và máy tính để bàn,…

Nền tảng E-commerce tương thích mọi thiết bị

Tuy nhiên, khả năng tương thích của nền tảng thương mại điện tử Magento với thiết bị còn có thể phụ thuộc vào các yếu tố sau:

  • Phiên bản Magento đang sử dụng: Các phiên bản Magento mới hơn thường có khả năng tương thích cao hơn
  • Các tiện ích mở rộng được sử dụng: Trong vô số các tiện ích mở rộng sử dụng, cũng có một số tiện ích có thể không tương thích với tất cả các thiết bị.

Nhìn chung, Magento là một nền tảng e-commerce có khả năng tương thích cao với nhiều loại thiết bị. Tuy nhiên, để đảm bảo khả năng tương thích tốt nhất, cần lưu ý các yếu tố nêu trên khi thiết kế và sử dụng Magento.

Tìm hiểu thêm về tại sao Magento là nền tảng phù hợp nhất cho Thương mại điện tử tại đây

6. Tốc độ và hiệu suất

Tốc độ và hiệu suất là 2 yếu tố quan trọng quyết định sự sống còn đối với bất kỳ trang web thương mại điện tử nào. Một trang web tải chậm với chỉ vài trăm mili giây độ trễ trong quá trình xử lý yêu cầu người dùng cũng có thể khiến khách hàng mất kiên nhẫn và rời đi, dẫn đến giảm hoặc mất hoàn toàn cơ hội của trang thương mại điện tử với khách hàng tiềm năng.

Những website trên nền tảng thương mại điện tử Magento đều sở hữu tốc độ tải trang cực kỳ nhanh chóng cùng khoảng thời gian truy vấn – xử lý thông tin, dữ liệu hiệu quả. Điều này sẽ giúp người dùng truy cập website có hứng thú hơn trong việc xem các sản phẩm – dịch vụ của doanh nghiệp, đồng thời giảm tối đa tỷ lệ thoát trang cũng như nâng cao tỷ lệ chuyển đổi và tối ưu SEO.

Khách hàng sẽ cảm thấy hài lòng khi khi trang web của bạn phản hồi nhanh chóng, điều này sẽ tạo ấn tượng và sự tin tưởng của khách hàng đối với website của bạn. Khả năng hỗ trợ số lượng người dùng cao, lượt xem trang lớn,… sử dụng tài nguyên phần cứng thấp hơn nhờ bộ nhớ đệm FPC và khả năng tương thích PHP 7.

Tuy nhiên, vẫn có một số việc bạn nên làm như tối ưu hóa để tăng tốc trang web Magento:

  • Máy chủ (Server): Máy chủ là thành phần quan trọng nhất ảnh hưởng đến tốc độ tải trang web, việc lựa chọn một máy chủ tốt sẽ dựa trên các tiêu chí: tài nguyên, bảo mật, yêu cầu hệ thống,… Bạn nên đảm bảo rằng máy chủ của mình có đủ tài nguyên để xử lý lưu lượng truy cập của trang web và bạn nên cân nhắc kỹ để chọn nhà cung cấp tốt.
  • Luôn cập nhật Magento: Nên cập nhật phiên bản Magento mỗi khi nhà cung cấp phát hành phiên bản mới. Nó sẽ cải thiện được đáng kể hiệu suất. Do đó trang web của bạn cũng sẽ được cải thiện tốc độ.
  • Tối ưu hóa hình ảnh: Một số cách để tối ưu hóa hình ảnh như:
    • Sử dụng các phần mềm chỉnh sửa ảnh để chỉnh sửa, giảm kích thước hình ảnh của bạn mà không làm giảm chất lượng hình ảnh.
    • Không thêm quá nhiều ảnh vào một bài viết.
    • Chọn đúng loại file ảnh, có ba loại hay sử dụng là JPEG, GIF, PNG,…
  • Xóa các tệp rác: Các tệp rác, chẳng hạn như bản sao cũ của các tệp hoặc tệp lỗi, có thể làm chậm tốc độ tải trang. Bạn nên thường xuyên dọn dẹp các tệp rác để cải thiện hiệu suất.

Tuân theo những mẹo trên sẽ giúp bạn cải thiện tốc độ và hiệu suất của trang web Magento của mình, mang lại trải nghiệm người dùng tốt hơn và tăng doanh số bán hàng.

Tìm hiểu thêm về sử dụng WebP để tăng tốc độ trang web và tối ưu SEO tại đây

7. Magento cho phép quản lý nhiều website chỉ từ 1 admin panel

Việc quản lý nhiều website chỉ từ một admin panel giúp tiết kiệm thời gian và công sức cho các doanh nghiệp sở hữu nhiều thương hiệu hoặc cửa hàng trực tuyến ở nhiều quốc gia hoặc lĩnh vực kinh doanh khác nhau. Thay vì phải cài đặt và quản lý nhiều hệ thống Magento riêng biệt, bạn có thể tổ chức tất cả các website của mình trong cùng một cơ sở dữ liệu và sử dụng một admin panel chung để điều hành chúng.

Khi sử dụng tính năng Multiple Websites, bạn có thể tạo các website riêng biệt với các tên miền, giao diện người dùng, danh mục sản phẩm, và cài đặt cửa hàng độc lập. Bạn có thể quản lý các cửa hàng này riêng biệt hoặc chia sẻ thông tin và sản phẩm giữa các cửa hàng nếu bạn muốn.

Tìm hiểu thêm về danh sách công ty phát triển Magento tại Việt Nam ở đây

Kết luận

Magento là một nền tảng e-commerce mạnh mẽ và linh hoạt có thể giúp các công ty khởi nghiệp xây dựng và phát triển doanh nghiệp trực tuyến của họ một cách nhanh chóng và dễ dàng. Nếu bạn đang tìm kiếm một nền tảng e-commerce có thể đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp khởi nghiệp của mình thì Magento là một lựa chọn tuyệt vời.

Chúng tôi hy vọng những lý do nêu trên đủ khả năng thuyết phục bạn sử dụng nền tảng thương mại điện tử Magento cho dự án phát triển thương mại điện tử tiếp theo của mình. Một công ty phát triển phần mềm đáng tin cậy với các nhà phát triển Magento được chứng nhận như CO-WELL Asia có thể giúp bạn tận dụng tối đa tiềm năng của Magento và ra mắt một cửa hàng thương mại điện tử vượt trội so với đối thủ cạnh tranh.

Nếu bạn muốn phát triển một cửa hàng Thương mại điện tử trực tuyến có thể mở rộng với nhiều tính năng và chức năng, hãy liên hệ với CO-WELL Asia – Công ty phát triển Magento hàng đầu tại Việt Nam. Chúng tôi chuyên cung cấp các Dịch vụ Giải Pháp TMĐT và Dịch vụ Phát triển có thể mang lại sự phát triển mạnh mẽ cho doanh nghiệp của bạn.