Trong thế giới thương mại điện tử đầy cạnh tranh ngày nay, Magento đã trở thành một trong những nền tảng hàng đầu cho việc xây dựng và quản lý các cửa hàng trực tuyến. Nhờ sự linh hoạt, mạnh mẽ và phong phú về tính năng, Magento là lựa chọn của nhiều doanh nghiệp muốn mở rộng thị trường trực tuyến của mình.

Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực phát triển Magento (Adobe Commerce, eCommerce Software) như phát triển Product Magento, Magento Extension, Magento Theme, Magento Cloud trong các công ty cung cấp giải pháp phát triển Magento Dedicate, Integration, Maintenance, Migration, chúng tôi hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan và đưa ra được lựa chọn công ty phát triển Magento phù hợp nhất cho doanh nghiệp của bạn.

Tại sao lại chọn phát triển Magento?

Magento là một nền tảng thương mại điện tử phổ biến được sử dụng trên toàn thế giới. Sau khi ra mắt nền tảng dưới dạng dịch vụ (PaaS) phiên bản Đám mây doanh nghiệp – Magento 2 vào năm 2016, không có gì ngạc nhiên khi Magento được Adobe chú ý đến.

Vào tháng 5 năm 2018, Adobe đã mua lại Magento để hoàn thiện nền tảng data và intelligence platform với mục tiêu cung cấp thông tin chi tiết về hành vi dựa trên tương tác của khách hàng. Động thái này đã cho phép thương mại điện tử trở thành một phần của Adobe Experience Cloud để thu thập, cá nhân hóa và phân phối dữ liệu theo thời gian thực.

Năm 2019, Adobe đã ra mắt phần mềm dưới dạng dịch vụ (SaaS) quản lý hoàn toàn nền tảng Magento trên Cloud, cho phép tích hợp với các công cụ Adobe khác như Analytics Cloud, và Advertising Cloud. Mục đích là để ‘close the last mile’ trong việc cung cấp trình quản lý trải nghiệm Adobe Experience Manager (AEM),  Magento hỗ trợ cho người dùng với một phiên bản được quyền truy cập vào hàng nghìn tiện ích mở rộng của nhà phát triển và đối tác trong hệ sinh thái Magento.

Tính đến tháng 4 năm 2021, Magento chiếm 2,32% thị phần trên các nền tảng thương mại điện tử toàn cầu. Hơn 150.000 cửa hàng trực tuyến đã được tạo trên nền tảng này và mã nền tảng đã được tải xuống hơn 2,5 triệu lần. Năm 2019, 155 tỷ USD hàng hóa được bán qua hệ thống dựa trên Magento.

Tại Việt Nam, có nhiều công ty phát triển Magento chuyên nghiệp và uy tín. Thị trường thương mại điện tử Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ, kéo theo nhu cầu xây dựng website thương mại điện tử cũng tăng cao.  Thương mại điện tử đang là một trong những lĩnh vực phát triển mạnh mẽ nhất tại Việt Nam. Theo thống kê của Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM), năm 2022, tổng doanh số thương mại điện tử Việt Nam đạt 118,7 tỷ USD, tăng 28% so với năm 2021.

Dưới đây là một số lợi ích của việc sử dụng Magento:

  • Hiệu quả về chi phí (Cost-effective): Magento 2 cung cấp giải pháp thương mại điện tử thân thiện với thiết bị di động và có thể dễ dàng nâng cấp. Hiện tại có hai tùy chọn: Mã nguồn mở Magento hoặc Magento 2, tương đương với phiên bản Cộng đồng Magento (CE) và Adobe Commerce trước đây gọi là phiên bản Magento Enterprise (EE) hoặc Magento Commerce.
  • Linh hoạt (Flexible): Magento là một nền tảng linh hoạt có thể được tùy chỉnh để đáp ứng nhu cầu cụ thể của bất kỳ doanh nghiệp nào.
  • Có thể mở rộng (Scalable): Magento là một nền tảng có thể mở rộng, có thể xử lý lưu lượng truy cập cao.
  • Các tính năng mạnh mẽ (Powerful features): Magento có một loạt các tính năng mạnh mẽ có thể giúp doanh nghiệp cải thiện doanh số bán hàng trực tuyến của họ.

Magento – lựa chọn số 1 của các doanh nghiệp

Việc lựa chọn giữa Adobe Commerce và Magento Open Source (Magento 2) tùy thuộc vào nhu cầu cụ thể và ngân sách của doanh nghiệp.

Adobe Commerce là giải pháp lưu trữ cung cấp trải nghiệm thương mại điện tử được quản lý toàn diện. Điều này có nghĩa là Adobe đảm nhiệm tất cả cơ sở hạ tầng và bảo mật để các doanh nghiệp có thể tập trung vào việc điều hành cửa hàng của mình. Adobe Commerce cũng bao gồm một số tính năng bổ sung, chẳng hạn như các công cụ tiếp thị tiên tiến và khả năng trí tuệ nhân tạo (AI).

Mã nguồn mở Magento 2 là một giải pháp tự lưu trữ giúp doanh nghiệp kiểm soát nhiều hơn nền tảng thương mại điện tử của họ. Điều này có nghĩa là các doanh nghiệp phải chịu trách nhiệm về cơ sở hạ tầng và an ninh của chính họ. Mã nguồn mở Magento cũng có giá cả phải chăng hơn Adobe Commerce.

Danh sách công ty phát triển Magento tại Việt Nam

1. CO-WELL Asia 

Phát triển không ngừng kể từ khi thành lập tại Việt Nam năm 2011, CO-WELL Asia hiện sở hữu hơn 300 nhân viên làm việc tại văn phòng Hà Nội, Đà Nẵng và gần 100 nhân sự tại Tokyo và Miyazaki Nhật Bản. Công ty đã triển khai hơn 300 dự án phát triển phần mềm thuộc các lĩnh vực Phát triển Thương mại điện tử, Giải pháp doanh nghiệp, Kiểm thử phần mềm và AR-VR. Trong số đó có hơn 80% khách hàng là những doanh nghiệp lớn tại Nhật và Việt Nam.

  • Dịch vụ thương mại điện tử:
      • Thiết kế và phát triển trang web Thương mại Điện tử
      • Tích hợp Magento
      • Phát triển Magento Extension
      • Cải tiến & tùy chỉnh chức năng; Tối ưu hóa hiệu suất Thương mại Điện tử
      • Phát triển ứng dụng Di động Thương mại Điện tử.
  • Nền tảng thương mại điện tử: Magento, Shopify
  • Quy mô: 400+ nhân viên
  • Địa điểm: Hà Nội, Đà Nẵng, Tokyo, Miyazaki
  • Chi phí tham khảo (nhân sự/giờ): <$25
  • Khách hàng chính: AEON.com, IDOM Inc., GDO, Diamond head, JMAS, WeatherNews, JAST, Amanaimages, Tsutaya, Kokuyo, Tokai, Will Group, v.v.
  • Đánh giá của khách hàng về CO-WELL Asia: CO-WELL đã nhận được một số đánh giá tích cực trên các trang web đánh giá khác nhau của khách hàng:

“Đội ngũ của họ không chỉ kinh nghiệm mà còn tận tâm và chuyên nghiệp. Từng bước hoàn thành một cách hoàn hảo. Khi phạm vi công việc mở rộng, cả đội đã không ngần ngại nỗ lực gấp đôi để hỗ trợ chúng tôi”

“Chúng tôi đánh giá cao năng lực và phong cách làm việc chuyên nghiệp của đội ngũ CO-WELL. Họ nhanh chóng phản hồi và hỗ trợ chúng tôi bất cứ khi nào chúng tôi cần. Các hệ thống mới hiện đang hoạt động khá tốt. Chúng tôi hài lòng với dịch vụ của họ”

Khám phá các sản phẩm sẵn có và lấy cảm hứng cho sản phẩm của bạn

Gian hàng Thời trang
Dành cho lĩnh vực kinh doanh Thời trang, Quần áo, Giày dép

Gian hang Thoi trang

Gian hàng Điện máy
Dành cho lĩnh vực kinh doanh Siêu thị Điện máy, Đồng hồ, Đồ điện tử, Công nghệ,…

Gian hang Dien may

Gian hàng Đồ uống
Dành cho lĩnh vực kinh doanh Đồ uống, Đồ đóng chai

Gian hang Do uong

2. SmartOSC

SmartOSC được thành lập vào năm 2006, là một đơn vị lâu đời trong ngành phát triển thương mại điện tử, chuyên cung cấp dịch vụ trọn gói cho nhiều thương hiệu lớn. Hiện nay, SmartOSC có 6 văn phòng tại 5 quốc gia: Việt Nam, Úc, Nhật Bản, Singapore, Mỹ và Anh. Công ty này cũng nổi tiếng khi được chọn là đơn vị tổ chức của hội nghị Meet Magento Asia, nơi giao lưu của những công ty, doanh nghiệp trong hệ sinh thái Magento – nền tảng thương mại điện tử hàng đầu hiện nay.

  • Dịch vụ Thương mại Điện tử: Công ty cung cấp dịch vụ đầy đủ từ Tư vấn, Thiết kế giao diện người dùng, Công nghệ và Dịch vụ quản trị.
  • Nền tảng thương mại điện tử: Magento, Shopify, Adobe, BigCommerce, Amazon.
  • Quy mô: 500+ nhân viên
  • Địa điểm: Việt Nam, Úc, Nhật Bản, Singapore, Mỹ, Anh
  • Chi phí tham khảo (nhân sự/giờ): N/A

3. Magenest JSC – Cung cấp giải pháp chuyển đổi số toàn diện trên nền tảng Magento

Được thành lập năm 2015, Magenest đã và đang cung cấp các giải pháp thương mại điện tử đẳng cấp thế giới cho khách hàng từ khắp nơi trên thế giới. Họ đã trở thành thành đối tác chiến lược toàn cầu của Magento, Odoo, Amazon Web Services và Salesforce. Hiện tại, công ty có văn phòng đặt tại Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và Úc.

  • Dịch vụ thương mại điện tử: Phát triển Magento 2, Tích hợp Magento, Thiết kế, Tư vấn, Digital Marketing
  • Nền tảng: Magento, WooCommerce
  • Quy mô: 50 – 249 nhân viên
  • Địa điểm: Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Úc
  • Chi phí tham khảo (Nhân sự/giờ): $25 – $49
  • Khách hàng: Heineken, Bibo Mart, Mobiphone, Nestle, v.v.

4. Tigren Solutions – công ty thiết kế và phát triển website trên nền tảng Magento

Tigren Solutions là công ty thiết kế và phát triển website trên nền tảng Magento được thành lập vào năm 2012. Họ cung cấp một loạt các dịch vụ phát triển Magento, đặc biệt là phát triển website và ứng dụng thương mại điện tử Magento. Bên cạnh đó, họ sở hữu một ngân hàng các Magento Extension chất lượng cao mà dành cho các website được xây dựng trên nền tảng này.

  • Dịch vụ thương mại điện tử: thiết kế & phát triển website Magento, Magento Migration, phát triển ứng dụng di động Magento, tối ưu hóa hiệu suất Magento.
  • Nền tảng: Magento.
  • Văn phòng: Hà Nội, Việt Nam.
  • Quy mô: 50 – 249 nhân viên
  • Chi phí tham khảo (Nhân sự/giờ): $25 – $59
  • Khách hàng: Big One Solutions, Dr. John’s candies, Magrin Frames, Stock in the Channel, Croft, etc.

5. AHT Tech JSC

AHT (Hay ArrowHiTech) với hơn 13 năm kinh nghiệm, cung cấp các giải pháp, dịch vụ về Phát triển Thương mại Điện tử, Web và Ứng dụng, đáp ứng mọi nhu cầu từ đơn giản đến phức tạp của khách hàng.

  • Dịch vụ thương mại điện tử: Tư vấn, Thiết kế, Phát triển Magento 2, Tích hợp, Migration & Update, Maintenance & Support
  • Nền tảng: Magento, WooCommerce, Shopify
  • Văn phòng: Hà Nội, Thái Nguyên, Phú Thọ, Nhật Bản, Thụy Điển, US
  • Quy mô nhân sự: Hơn 300 người

6.BSS Commerce – Magento Agency cung cấp giải pháp thương mại điện tử đa nền tảng

Được thành lập vào năm 2012, BSS Commerce đã không ngừng cải thiện và nâng cao chất lượng dịch vụ để trở thành một trong những đối tác cung cấp các giải pháp Magento và Thương mại điện tử hàng đầu trong khu vực. Công ty tự hào về nguồn nhân lực trình độ cao có trình độ cao, bao gồm các chuyên gia và nhà phát triển giải pháp Magento được chứng nhận.

BSS Commerce mang đến các trang thương mại điện tử B2B và B2C và cung cấp gói dịch vụ toàn diện nhằm thúc đẩy sự phát triển kinh doanh của doanh nghiệp. Với kinh nghiệm và chuyên môn đa nền tảng, công ty cung cấp các giải pháp toàn diện cho các khách hàng trên toàn thế giới.

7. DTN – Đối tác uy tín với các sàn thương mại điện tử

Được thành lập vào năm 2005, DTN Software Solutions, có trụ sở chính tại Hà Nội – Việt Nam, là công ty CNTT chuyên cung cấp các giải pháp phát triển thương mại điện tử.

DTN cung cấp một loạt các dịch vụ tập trung vào tư vấn, phát triển, lưu trữ và hỗ trợ Magento. Công ty này cũng tích hợp tinh vi với các hệ thống kinh doanh như CRM hoặc ERP. Phương pháp tiếp cận toàn diện của và đội ngũ các nhà phát triển Magento có kinh nghiệm và kỹ năng cho phép DTN đạt được kết quả tốt nhất có thể.

Lời kết

Như vậy, chúng ta đã cùng nhau điểm qua một số công ty phát triển Magento hàng đầu tại Việt Nam. Mỗi công ty đều có những đặc điểm nổi bật riêng biệt, từ kinh nghiệm, dự án đã thực hiện đến đội ngũ chuyên gia và dịch vụ hỗ trợ khách hàng. Qua danh sách này, hy vọng bạn sẽ tìm được đối tác phù hợp để phát triển website thương mại điện tử của mình, tận dụng tối đa lợi thế của Magento trong kỷ nguyên số.

Đừng quên liên hệ với chúng tôi nếu bạn đang tìm kiếm một giải pháp cho hệ sinh thái thương mại điện tử của mình để nhận được sự tư vấn chuyên sâu hơn. Chúng tôi chuyên cung cấp các Dịch vụ Giải Pháp TMĐT và Dịch vụ Phát triển có thể mang lại sự phát triển mạnh mẽ cho doanh nghiệp của bạn.