Việc nâng cấp lên Magento 2 mang lại lợi ích to lớn cho các chủ doanh nghiệp, được thiết kế để cải thiện hiệu suất, bảo mật và trải nghiệm người dùng tốt hơn so với phiên bản Magento 1. Tuy nhiên, nếu việc nâng cấp trang web Magento không được thực hiện chính xác, chủ cửa hàng có thể phải xây dựng lại SEO và nội dung cho cửa hàng trực tuyến của họ ngay từ đầu.

Nhiệm vụ này sẽ đòi hỏi quá nhiều công sức và không đáng để doanh nghiệp đầu tư thời gian. Bài đăng này sẽ cung cấp các mẹo hữu ích để tránh sự sụt giảm thứ hạng SEO và Google không mong muốn trong và sau khi Di chuyển Magento.

Hãy bắt đầu thôi!

Xác định thời điểm lý tưởng để nâng cấp lên Magento 2

Thời điểm lý tưởng để nâng cấp nền tảng Magento là khi lưu lượng truy cập trang web và số lượng đơn hàng ở mức thấp nhất. Các nhà kinh doanh cần lưu ý tránh thực hiện di chuyển trong những khung giờ cao điểm bán hàng hoặc khi lượng người xem trang web đông.

Lưu lượng truy cập web cao có thể dẫn đến tình trạng trang web chậm trễ, ngừng hoạt động. Nghiêm trọng hơn, khách hàng có thể không thể hoàn thành đơn hàng hoặc xem được trang.

Nếu các nhà kinh doanh không nhận biết vấn đề này do quá trình di chuyển gây ra, họ có thể nghĩ rằng đó là do kết nối kém.

Một điều quan trọng khác là không nên thực hiện nâng cấp lên Magento 2 trong mùa bán hàng cao điểm. Mùa cao điểm sẽ phụ thuộc vào loại hình doanh nghiệp, các sản phẩm họ bán.

Hầu hết các công ty có mùa bán hàng cao điểm vào các dịp lễ hội như Giáng sinh, Tết dương lịch, v.v. Khách hàng thường mua rất nhiều hàng hóa trong những thời điểm này.

Các nhà kinh doanh sẽ không muốn bỏ lỡ cơ hội tạo ra lợi nhuận lớn như vậy. Đối với khách hàng, trải nghiệm mua sắm trực tuyến không tốt có thể làm giảm lòng tin đối với thương hiệu và khiến họ không muốn quay lại trang web trong tương lai.

Tạo URL thân thiện với SEO

Bí quyết duy trì lưu lượng truy cập và xếp hạng sau khi nâng cấp lên Magento 2

Nâng cấp lên Magento 2 cũng là thời điểm thích hợp để chủ cửa hàng tối ưu hóa URL của họ. Một mẹo ở đây là thêm các từ khóa vào URL để giúp tăng giá trị SEO và thứ hạng tìm kiếm. Đối với khách hàng, họ cũng có thể hiểu nội dung của trang web tốt hơn thông qua URL chứa nhiều từ khóa.

Một cách khác để giữ nguyên SEO và thứ hạng của Google trên trang web là tạo URL thân thiện với SEO. Để thực hiện việc này, các chủ doanh nghiệp cần thực hiện theo hai bước chính:

Đảm bảo rằng chuyển hướng 301 đã được ánh xạ chính xác

Chuyển hướng 301 là chuyển hướng vĩnh viễn cho công cụ tìm kiếm và trình duyệt biết rằng URL gốc của bạn đã được thay thế vĩnh viễn bằng URL mới. Khi người dùng hoặc công cụ tìm kiếm truy cập URL cũ, chúng sẽ tự động được chuyển hướng đến URL mới.

Bí quyết duy trì lưu lượng truy cập và xếp hạng sau khi nâng cấp lên Magento 2

Điều này giúp duy trì giá trị SEO của trang web và đảm bảo người dùng vẫn có thể tìm thấy nội dung họ đang tìm kiếm. Việc triển khai chuyển hướng 301 rất quan trọng để duy trì thứ hạng tìm kiếm và ngăn chặn các liên kết bị hỏng. Nó là một công cụ quan trọng để bảo trì trang web và đảm bảo trải nghiệm người dùng mượt mà.

Trong quá trình nâng cấp lên Magento 2, các doanh nghiệp có thể chọn chuyển hướng URL để duy trì giá trị SEO của website cũ. Tất cả dữ liệu từ các trang trên trang web Magento 1 cần được di chuyển sang Magento 2.

Điều cần thiết là phải thực hiện ánh xạ 301 một cách chính xác. Ngay cả khi bạn không quan tâm đến SEO, việc này có thể gây ra lỗi 404 khi khách hàng nhấp vào URL cũ. Người mua sẽ không cố gắng tìm địa chỉ trang web Magento mới mà có thể mua sản phẩm từ nhà cung cấp khác. Vì vậy, người bán có thể mất cả doanh thu và khách hàng.

Cố gắng giảm thiểu tối đa các thay đổi về SEO và nội dung

Khi thực hiện nâng cấp lên Magento 2, nên giữ cho nội dung của cửa hàng trực tuyến mới nhất quán với trang web cũ là một cách tuyệt vời để tránh tình trạng giảm lưu lượng truy cập trang web không mong muốn. Điều quan trọng không kém đối với doanh nghiệp là phải giữ cho các yếu tố SEO khác như từ khóa, tiêu đề, mô tả luôn tương tự.

Nếu nhà bán hàng muốn thực hiện bất kỳ thay đổi nào, trước tiên hãy thử thực hiện các bước nhỏ trước. có như vậy, thứ hạng mới không bị ảnh hưởng nặng nề.

Đối với những khách hàng đã sử dụng trang web Magento 1, một số thay đổi đáng kể về nội dung trực tuyến sẽ khiến họ cảm thấy ít gắn kết hơn khi truy cập trang web. Do đó, tốt nhất là hạn chế các thay đổi trong nội dung đối với Magento 2, khách hàng có thể dễ dàng truy cập nội dung quen thuộc khi lướt trang web Magento 1.

SEO content

Tìm hiểu thêm về 5 nền tảng e-commerce tốt nhất cho SEO hiện nay tại đây

Tổng kết

Không thể phủ nhận rằng việc xếp hạng trên Google và lưu lượng truy cập SEO giảm là một trong nhiều lý do khiến người bán trì hoãn việc nâng cấp lên Magento 2. Điều này ảnh hưởng trực tiếp đến uy tín thương hiệu và doanh số bán hàng.

Tuy nhiên, có nhiều cách để biến mối quan hệ giữa nâng cấp lên Magento 2 và SEO trở nên tích cực.

Điều cần thiết là tránh các thời điểm cao điểm khi lưu lượng truy cập trang web cao. Thêm vào đó, mùa bán hàng cao điểm thường diễn ra vào các ngày lễ. Đây không phải là thời điểm lý tưởng để  nâng cấp lên Magento 2 và nó có thể khiến các cửa hàng mất một lượng lớn khách hàng và đơn hàng trực tuyến.

Ngoài ra, nếu trang web thương mại điện tử mới thay đổi URL, chủ sở hữu phải sử dụng chuyển hướng để truyền dữ liệu sang trang web Magento 2 mới nhất. Với phương pháp này, thứ hạng của trang web mới có thể được giữ nguyên.

Ngoài ra, việc thay đổi URL thành URL chứa nhiều từ khóa hơn là điều cần thiết để tăng lưu lượng truy cập trang web và thứ hạng.

Nếu những thông tin trên có vẻ quá phức tạp, bạn có thể dựa vào các nhà cung cấp dịch vụ di chuyển Magento uy tín để được tư vấn và hỗ trợ. Họ có nhiều năm kinh nghiệm và kiến thức để giúp cửa hàng trực tuyến duy trì lưu lượng truy cập và giá trị SEO!

Nếu bạn đang tìm kiếm một giải pháp cho hệ sinh thái thương mại điện tử của mình, đừng ngần ngại mà hãy liên hệ với chúng tôi để nhận được sự tư vấn chuyên sâu hơn. Chúng tôi chuyên cung cấp các Dịch vụ Giải Pháp TMĐT và Dịch vụ Phát triển có thể mang lại sự phát triển mạnh mẽ cho doanh nghiệp của bạn.

 

 

48