Không còn nghi ngờ gì nữa, Magento là một lựa chọn CMS tuyệt vời để xây dựng một cửa hàng Thương mại điện tử. Nó là một CMS mạnh mẽ và có khả năng mở rộng cao với cộng đồng hỗ trợ đông đảo. Ngay cả một số nhà bán lẻ Thương mại điện tử lớn như Nike, Coca-Cola, L’Oreal và các nhà bán lẻ khác cũng chọn Magento làm CMS của họ. Đã có khoảng 800,000 website được xây dựng bằng Magento và mỗi ngày lại có thêm nhiều nhà bán lẻ khác đang chuyển sang nền tảng này.

Sự phổ biến rộng rãi như vậy thu hút nhiều công ty tham gia vào việc giúp khách hàng xây dựng trang web Magento cho doanh nghiệp của họ. Nếu bạn đang ở đây, có lẽ bạn đang tìm kiếm một công ty để xây dựng trang web Magento của mình. Nhưng với vô vàn sự lựa chọn ngoài kia, bạn cần đặt ra một câu hỏi – “Làm thế nào để tìm được công ty Magento phù hợp với doanh nghiệp của mình?”

Bài viết này sẽ giúp bạn xác định một số yếu tố chính cần tìm hiểu trước khi đưa ra lựa chọn công ty Magento cho dự án Thương mại điện tử của mình. Vì vậy, không cần phải nói thêm nhiều nữa, hay bắt đầu tìm hiểu nào.

Yêu cầu khi lựa chọn công ty Magento

Trước khi bước ra thị trường để tìm kiếm một công ty Magento phù hợp cho doanh nghiệp của bạn, bạn sẽ cần trả lời một số câu hỏi và xem xét một số yếu tố để tìm ra sự kết hợp hoàn hảo của mình.

Xác định nhu cầu

Trước khi liên hệ với bất kì công ty Magento nào, hãy hiểu rõ nhu cầu của bạn. Xác định các yêu cầu; tốt hơn hết là bạn nên viết ra mọi thứ ngay từ đầu để có thể xem lại bất cứ khi nào bạn cần.

Làm rõ yêu cầu

Phân tích nhu cầu kinh doanh của bạn dựa trên các dữ liệu cần thiết và tầm nhìn rõ ràng về loại cửa hàng Thương mại điện tử mà bạn cần. Thực hiện nghiên cứu kĩ lưỡng doanh nghiệp, biết đối thủ cạnh tranh, hiểu biết sâu sắc về thị trường, nghiên cứu khách hàng,…

Một khi tất cả các dữ liệu đó đã sẵn sàng, bạn sẽ biết được nhu cầu của mình. Sau đó, bạn có thể phác họa rõ ràng hơn cho công ty phát triển về hình ảnh những gì bạn mong muốn từ họ. Nó cũng sẽ giúp bạn tìm ra các công ty Magento xuất sắc cho các doanh nghiệp trong lĩnh vực của bạn. Khi các yêu cầu phức tạp, chủ cửa hàng cần phải thành lập một đội vững chắc, thân thuộc với thương mại điện tử, kinh doanh thông minh và có nền tảng tiếp thị để chăm sóc hoạt động kinh doanh trực tuyến.

Rõ ràng về ngân sách

Không phải tất cả các công ty Magento đều tính phí như nhau. Và không phải tất cả các công ty Magento đều cung cấp các dịch vụ giống nhau.

Vì vậy, bạn cần biết mình sẽ chi bao nhiêu cho việc phát triển cửa hàng Magento của mình. Khi đó sẽ dễ dàng hơn để tìm được lựa chọn phù hợp với nhu cầu của bạn.

Yêu cầu khi lựa chọn công ty phát triển Magento

Những điều cần thiết khi tìm một công ty Magento

Bây giờ, bạn đã biết rõ nhu cầu và ngân sách của mình, đã đến lúc tìm kiếm một công ty Magento tốt nhất. Vậy làm thế nào để bạn làm điều đó? Hãy bắt đầu bằng cách xem xét các yếu tố cần cân nhắc mà chúng tôi đã liệt kê dưới đây:

Công ty đó có được chứng chỉ Magento hay là đối tác giải pháp của Magento hay không?

Magento mong muốn tạo ra một hệ sinh thái xuất sắc. Họ chạy chương trình hợp tác và hệ thống chứng chỉ mà các lập trình viên và các công ty phát triển Magento có thể đăng ký.

Hầu hết các công ty Magento hàng đầu đều là đối tác của Magento và có các lập trình viên có chứng chỉ. Vì vậy, đây là điều cần lưu ý khi chọn công ty Magento cho việc phát triển website Thương mại điện tử của bạn. Bạn không nên mạo hiểm giao dự án của mình cho các công ty không được chứng nhận chỉ để tiết kiệm một vài đồng ngân sách.

Công ty Magento này đã thành lập được bao lâu và có bao nhiêu năm kinh nghiệm?

Với sự phát triển của Magento, kinh nghiệm có giá trị rất lớn. Chắc chắn không phải tất cả các dự án đều yêu cầu công ty dày dặn kinh nghiệm, nhưng các công ty có kinh nghiệm phát triển Magento có thể tạo ra các cửa hàng Thương mại điện tử đẹp mắt và hoạt động tốt cho doanh nghiệp của bạn.

Kiểm tra công ty trước khi giao dự án là một bước đi thông minh. Phỏng vấn để tìm ra cách mà công ty đó có thể giúp đỡ doanh nghiệp của bạn. Tìm hiểu số năm công ty đã làm việc để phát triển và duy trì các cửa hàng Thương mại điện tử trên Magento. Ngoài ra, hãy xem số lượng dự án họ đã hoàn thành.

Những công nghệ nào được sử dụng trong quá trình phát triển cửa hàng Magento?

Các công ty Magento nên cập nhật những cải tiến và xu hướng mới nhất liên tục. Họ cũng nên truy cập vào các kênh và diễn đàn hỗ trợ để không gặp khó khăn khi giải quyết vấn đề của bạn. Tìm hiểu các công nghệ và công cụ phát triển Magento mới nhất và tìm kiếm chúng trong các công ty mà bạn biết để có thể thu hẹp danh sách của bạn.

Điều này đặc biệt đúng nếu bạn đã có một cửa hàng Magento và đang tìm cách cải tiến nó. Trong trường hợp này, bạn sẽ cần một công ty có kinh nghiệm với các công nghệ mới nhất để cung cấp sự hỗ trợ hoàn hảo, chuyển đổi suôn sẻ và giám sát hiệu quả. Vì việc cải tiến chủ yếu là tối ưu hóa cửa hàng Magento nên nếu công ty bạn chọn không đứng đầu trong lĩnh vực này thì số tiền đầu tư của bạn có thể bị lãng phí.

Công ty Magento này có duy trì tính toàn vẹn và bảo mật dữ liệu?

Thật khó để đặt niềm tin vào một người mà bạn chưa từng gặp mặt. Ít nhất, việc giao doanh nghiệp Thương mại điện tử của bạn cho một công ty có khả năng làm bất cứ điều gì với dữ liệu của bạn là điều đáng sợ. Bạn có thể thực hiện một số biện pháp thiết thực mà chúng tôi đề cập dưới đây để bảo vệ dữ liệu của mình:

Thỏa thuận không tiết lộ (NDA)

Đó là một văn bản pháp lý mà cả khách hàng và công ty Magento phải ký để xác nhận rằng dự án và dữ liệu quan trọng sẽ không được chia sẻ với bất kỳ ai bên ngoài mà không được phép.

Tập trung vào kiểm soát truy cập

Thay vì cấp cho mọi người quyền truy cập vào dữ liệu của bạn, hãy chỉ chia sẻ những thông tin cần thiết với nhân viên có liên quan. Giới hạn quyền truy cập  vào dữ liệu và thông tin quan trọng. Nếu thực hiện đúng cách sẽ giảm được nguy cơ thông tin bị lạm dụng.

Chuyển giao mã nguồn

Quyền sở hữu trí tuệ về công nghệ/mã nguồn sẽ được chuyển giao cho bạn khi dự án kết thúc. Sau đó, bạn sẽ trả tiền cho bên phát triển. Điều này là rất cần thiết bởi vì không phải tất cả các công ty đều đề cập tới nó trong hợp đồng, vì vậy hãy chú ý đến điều đó. Một công ty có kinh nghiệm phát triển Magento sẽ có các biện pháp giúp khách hàng của họ cảm thấy an toàn về dự án cũng như dữ liệu của mình.

duy trì tính toàn vẹn và bảo mật dữ liệu

Quy mô nghiên cứu và danh tiếng của công ty Magento

Khi đánh giá một công ty Magento, quy mô và danh tiếng chỉ là một phần của câu chuyện. Điều quan trọng nhất là đảm bảo công ty có đủ nguồn lực và kỹ năng để biến các mục tiêu thương mại điện tử của bạn thành hiện thực. Hãy tìm hiểu những thứ như sự tồn tại, danh tiếng, đánh giá của các công ty Magento để có thể thu hẹp danh sách tìm kiếm của bạn.

Danh mục đầu tư, các dự án hiện có và nhóm khách hàng

Hãy xem qua portfolio và các dự án đã hoàn thành của công ty phát triển Magento để có cái nhìn sâu sắc về cách họ làm việc với khách hàng. Chỉ một công ty giàu kinh nghiệm trong việc phát triển Thương mại điện tử Magento mới có thể cung cấp cho bạn dịch vụ Magento chất lượng cao và đẳng cấp thế giới. Bằng cách xem xét portfolio và khách hàng của họ, bạn sẽ nắm được hiệu quả, chi phí và hiệu suất trong việc hoàn thành các dự án Magento đúng hẹn.

Tham khảo tài liệu và đọc đánh giá

Việc lắng nghe những gì khách hàng khác của công ty phát triển Magento nói về họ là vô cùng quan trọng. Đây là những người đã trải nghiệm trực tiếp dịch vụ của công ty và có thể cung cấp cho bạn những thông tin vô giá về cách xử lý trường hợp khẩn cấp, độ cởi mở trong thảo luận và những thách thức gặp phải khi làm việc với công ty phát triển này.

Bạn cũng có thể tìm kiếm lời phản hồi và đánh giá của khách hàng về công ty phát triển Magento đó. Bạn sẽ tìm thấy câu trả lời có liên quan đến bất kỳ chức năng tùy chỉnh nào mà bạn muốn triển khai với cửa hàng Magento của mình trong các bài đánh giá. Phân tích trải nghiệm của các khách hàng trước đây có thể giúp bạn hiểu thêm về công ty mà bạn muốn hợp tác. Có thể những khách hàng trước đây đã có trải nghiệm tương tự và bạn có thể học hỏi từ đó.

Họ có đóng góp cho cộng đồng Magento không?

Như đã đề cập, cộng đồng Magento rất lớn mạnh. Một cách tốt nhất để kiểm tra bất kỳ công ty nào là xem xét những đóng góp của công ty đó cho cộng đồng.

Tìm kiếm Instagram, GitHub, Twitter và các tài khoản mạng xã hội khác của công ty và xem mức độ tích cực của nhân viên trên Magento StackExchange hoặc StackOverflow. Những trang web này là một trong số những nền tảng tốt nhất cho cộng đồng Magento. Đó là lý do tại sao cần phải biết liệu công ty phát triển Magento này có cung cấp trợ giúp cho cộng đồng hay không.

Tính minh bạch và dịch vụ khách hàng

Mối quan hệ giữa công ty – khách hàng về bản chất là một con đường hai chiều. Điều quan trọng cần nhớ khi thảo luận với các công ty Magento tiềm năng là tính rõ ràng, trung thực và minh bạch về những gì bạn đang tìm kiếm. Hãy đảm bảo rằng công ty phát triển Magento mà bạn đang liên lạc cũng quan tâm tới việc có mối quan hệ lâu dài và hiệu quả với bạn.

Ước tính giá cả và chi phí hợp lý

Hãy đảm bảo bạn hỏi kỹ về giá cả hoặc ước tính chi phí của công ty phát triển Magento mà bạn đã chọn để hợp tác và yêu cầu họ phân tích thời gian và chi phí phân bổ cho các nhiệm vụ dự kiến. Điều này sẽ giúp bạn hình dung rõ hơn về mục tiêu giải pháp và tính minh bạch của giá cả.

Ngoài ra, bạn có thể hỏi họ về chi phí phát sinh cho bất cứ công việc bổ sung nào, chẳng hạn như thêm chức năng tùy chỉnh hoặc thiết kế độc đáo sẽ giúp cửa hàng Magento của bạn nổi bật trên thị trường. Công ty phát triển web Magento uy tín sẽ đưa ra cho bạn chính sách giá phù hợp để tránh những hiểu lầm, nhầm lẫn. Nhưng trách nhiệm của bạn cũng cần phải thảo luận chi tiết về chi phí.

Vị trí và cách thức liên lạc

Giao tiếp hiệu quả là yếu tố quan trọng nhất bạn phải tìm kiếm ở bất kì công ty phát triển Magento nào mà bạn quan tâm. Trong những năm trở lại đây, bối cảnh xã hội đã thay đổi rất nhiều. Mọi người sống ở các múi giờ khác nhau và tiếng Anh có thể không phải là ngôn ngữ mẹ đẻ của họ. Điều này có thể trở thành trở ngại cho việc kinh doanh. Vì vậy, hãy luôn tìm kiếm các công ty Magento có thể dễ dàng liên lạc với bạn và hiểu rõ cách truyền tải ý tưởng của bạn.

Chất lượng kiểm thử và vận hành

Chất lượng kiểm thử và vận hành là rất quan trọng cho sự thành công trong quá trình phát triển cửa hàng Magento của bạn. Để đảm bảo chất lượng website Magento của mình, bạn nên hợp tác với một công ty uy tín có quy trình kiểm tra và đảm bảo chất lượng (QA) chặt chẽ. Hãy tìm hiểu xem họ có đội ngũ chuyên gia QA chuyên nghiệp hay không. Chỉ khi nào yên tâm về chất lượng dịch vụ, bạn mới nên bắt đầu hợp tác với họ.

Tại sao điều này lại quan trọng? Bởi vì, kiểm tra sẽ giúp đảm bảo chất lượng của mã nguồn và dễ dàng duy trì trong tương lai. Thông qua đó có thể đảm bảo tương tác người dùng suôn sẻ, giúp cho khách hàng thường xuyên ghé thăm cửa hàng Magento của bạn.

Kiểm thử và đảm bảo chất lượng của dự án

Hầu hết các công ty phát triển Magento đều sử dụng phương phát phát triển dựa trên Agile và Scrum. Điều này đảm bảo đáp ứng thời hạn và mã nguồn được kiểm tra trước khi sản phẩm cuối được bàn giao cho khách hàng. Cách tiếp cận này cũng làm giảm rủi ro về lỗi và sai sót.

Bạn có thể hỏi về quy trình đảm bảo chất lượng của công ty trước khi giao dự án cho họ. Một công ty hợp pháp sẽ không ngần ngại thuyết phục bạn rằng họ có thể xử lý dự án của bạn.

Vận hành dự án và bảo trì

Thật tuyệt vời nếu bạn hiểu rõ cách công ty phát triển Mageno vận hành dự án. Ví dụ như họ có theo dõi tất cả những thay đổi đã thực hiện không? Quy trình của họ khi thực hiện những thay đổi lên môi trường production là gì? Hãy nhớ rằng, quá trình vận hành chuyên nghiệp sẽ giúp cửa hàng Magento của bạn không bị ảnh hưởng bởi bất kỳ vấn đề kỹ thuật nào.

Sau khi vận hành, công việc bảo trì sẽ đảm bảo cửa hàng Magento của bạn hoạt động trơn tru. Hỗ trợ kĩ thuật là yếu tố then chốt để nâng cao trải nghiệm người dùng tổng thể và hiệu suất của cửa hàng Magento của bạn. Các công ty phát triển Magento tốt nhất luôn cung cấp dịch vụ bảo trì liên tục và đảm bảo hỗ trợ 24/7 mọi lúc mọi nơi.

Công ty phát triển Magento cung cấp những dịch vụ nào khác?

Một công ty phát triển Magento được đánh giá cao có thể hỗ trợ bạn giảm chi phí, tiết kiệm thời gian và doanh thu. Hợp tác với một công ty đáng tin cậy chắc chắn có thể là một khoản đầu tư xứng đáng cho cửa hàng Magento của bạn.

Hầu hết các khách hàng tìm kiếm dịch vụ đều mong muốn một giải pháp trọn gói. Ví dụ, họ muốn có Magento hosting, marketing, SEO/PPC và tất cả các dịch vụ khác trong cùng một công ty. Và một công ty Magento tốt sẽ cung cấp các dịch vụ bổ sung để hỗ trợ sự phát triển của bạn lên mức tốt nhất có thể.

điều cần thiết khi tìm một công ty phát triển Magento

Gợi ý của chúng tôi

Nếu bạn không có thời gian tự nghiên cứu, đây là danh sách một số lựa chọn hàng đầu của chúng tôi trong những công ty có chuyên môn về Magento và các công nghệ liên quan.

Kết luận

Chọn đúng công ty Magento có thể là một nhiệm vụ khó nhằn. Suy cho cùng, việc đặt niềm tin vào một công ty thuê ngoài có thể khiến bạn lo lắng. Tuy nhiên, điều quan trọng là phải thực hiện nghiên cứu và đọc các nhận xét cũng như lời chứng thực của công ty.

Với đủ loại công ty trên thị trường, điều quan trọng là bạn phải tìm được người phù hợp với chiến lược của mình. Và tất nhiên không thể bỏ qua ngân sách. Nếu không, dự án của bạn có thể trở thành một cơn ác mộng cần giải quyết.

Những điểm trên chắc chắn sẽ giúp bạn dễ dàng đánh giá các công ty và tìm ra một lựa chọn phù hợp cho mình. Đừng quên liên hệ với chúng tôi nếu bạn cần tư vấn xây dựng và khám phá điều mà các Dịch vụ Giải Pháp TMĐT và Dịch vụ Phát triển có thể mang lại cho sự phát triển doanh nghiệp của bạn.