Tổng quan

Doanh thu là một yếu tố quan trọng đối với bất kỳ doanh nghiệp nào. Tăng doanh số bán hàng Online luôn là mục tiêu hàng đầu của các doanh nghiệp, nhất là trong thị trường ngày càng gay gắt hiện nay. Khi thị phần ngày càng bị chia nhỏ, mỗi doanh nghiệp đều luôn muốn bán sản phẩm/dịch vụ của mình được nhiều nhất có thể trong khi khách hàng thì chỉ mua sản phẩm/dịch vụ có chất lượng và giá thành tốt từ các doanh nghiệp có dịch vụ hậu mãi tốt và được duy trì ổn định.

Việc kinh doanh online là một trong những loại hình kinh doanh có khả năng mang lại lợi nhuận cao cho các nhà bán lẻ bởi đối tượng khách hàng rộng khắp, mạng lưới vận chuyển phát triển mạnh mẽ giúp cho việc bán hàng không còn bị giới hạn bởi không gian, khoảng cách. Tuy nhiên, vấn đề là làm thế nào để tăng doanh thu một cách đơn giản nhưng hiệu quả? Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá cách tăng doanh số mà bạn có thể áp dụng ngay vào công việc kinh doanh của mình.

Xây dựng website chất lượng

Bán hàng online - 5 thủ thuật giúp cải thiện doanh thu và tăng lợi nhuận

Việc bán hàng online thường bắt đầu từ việc có một trang web hoặc cửa hàng trực tuyến để giới thiệu và bán sản phẩm của bạn. Có nhiều nền tảng để xây dựng một website chuyên về thương mại điện tử để bán hàng trực tuyến , trong đó có thể kể đến những nền tảng rất nổi tiếng được nhiều doanh nghiệp lớn trên thế giới sử dụng như Magento, WOOCOMMERCE, SHOPIFY…

Tuỳ vào quy mô kinh doanh và chiến lược bán hàng của bạn để lựa chọn nền tảng phù hợp cho việc xây dựng website bán hàng của bạn.
Nếu bạn gặp khó khăn trong việc lựa chọn nền tảng xây dựng website bán hàng cho doanh nghiệp của mình, bạn có thể liên hệ các đơn vị chuyên cung cấp các giải pháp thương mại điện tử để được tư vấn chi tiết nhé.

Ngoài ra, để trang web bán hàng của bạn trở nên hoàn hảo và đáng tin cậy thì bạn cần xây dựng nội dung thật hữu ích. Đó cũng là cách mà để khách hàng biết đến bạn trong hàng triệu website khác. Có thể khách hàng sẽ quyết định mua sản phẩm của bạn khi đọc bài có liên quan đến sản phẩm đó.

Nghiên cứu thị trường và khách hàng

Bán hàng online - 5 thủ thuật giúp cải thiện doanh thu và tăng lợi nhuận

Nghiên cứu thị trường là việc bạn cần tìm hiểu về ngành công nghiệp mà bạn muốn tham gia, bao gồm các doanh nghiệp lớn, trung bình và nhỏ đang hoạt động trong ngành này. Sau đó tiến hành phân tích cạnh tranh trực tuyến và ngoại tuyến: Tìm kiếm thông tin về các đối thủ tiềm năng trên Internet qua trang web, cửa hàng trực tuyến và mạng xã hội. Đồng thời, bạn cũng có thể tìm hiểu thông qua các tài liệu, báo cáo ngành, hoặc thậm chí là điều tra thị trường để có góc nhìn trực quan nhất để có thể đánh giá được vị thế và thị phần của doanh nghiệp trong môi trường cạnh tranh này.

Xác định những nhóm khách hàng cụ thể mà sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn nhắm đến. Điều này giúp tập trung tài nguyên, tiết kiệm chi phí và có chiến lược đúng đắn tập trung vào việc tiếp cận những người thực sự quan tâm.
Nắm bắt nhu cầu và mong muốn của khách hàng: Hiểu rõ nhu cầu, mục tiêu và mong muốn của khách hàng giúp bạn tạo ra sản phẩm hoặc dịch vụ có giá trị thực sự đối với họ.

Xây dựng và phát triển thương hiệu

Bán hàng online - 5 thủ thuật giúp cải thiện doanh thu và tăng lợi nhuận

Việc xây dựng và phát triển thương hiệu là một quá trình quan trọng để tạo ra ấn tượng và thu hút sự quan tâm từ khách hàng. Bạn cần xác định những giá trị cốt lõi, sứ mệnh và tầm nhìn của thương hiệu của bạn, điều này giúp xác định cái gì làm nên bản chất của thương hiệu bạn.

Ngoài ra, để tăng tính nhận diện và để lại ấn tượng cho khách hàng, việc xây dựng một Slogan hoặc câu chuyện để kể về thương hiệu của bạn cũng là một cách tiếp cận thông minh và hiệu quả. Câu chuyện này nên gắn kết với người tiêu dùng và thể hiện được sứ mệnh của thương hiệu.

Sử dụng các kênh marketing khác nhau như mạng xã hội, quảng cáo trực tuyến, email marketing và nội dung sáng tạo để lan truyền thông điệp và nhận diện thương hiệu. Không ngừng tương tác tích cực với khách hàng qua các kênh truyền thông xã hội, email hoặc các sự kiện, đáp ứng nhanh chóng và xây dựng mối quan hệ tin cậy.

Đầu tư vào hình ảnh và quay video về sản phẩm rất quan trọng với bán hàng online

Bán hàng online - 5 thủ thuật giúp cải thiện doanh thu và tăng lợi nhuận

Chụp ảnh sản phẩm không chỉ là chụp những bức ảnh đơn thuần mà đằng sau mỗi bức ảnh sản phẩm đó là tâm ý của công ty, doanh nghiệp muốn truyền sự quan tâm đến khách hàng trong từng mỗi sản phẩm. Ảnh sản phẩm chất lượng tốt sẽ giúp thu hút và cũng sẽ khiến khách hàng không dễ dàng lướt qua sản phẩm của bạn.

Ngoài ra, việc có ảnh sản phẩm được chụp một cách chỉn chu cũng sẽ gây ấn tượng tốt để khách hàng có thể cảm nhận được sự chuyên nghiệp và tận tâm trong từng sản phẩm của công ty, doanh nghiệp của bạn, đem lại lợi thế cạnh tranh lớn, từ đó nâng cao doanh số.

Tiếp đó, nếu doanh nghiệp của bạn có khả năng về đội ngũ hoặc tài chính, bạn hoàn toàn có thể kết hợp thêm với việc tạo ra các video giới thiệu, đánh giá sản phẩm. Điều này sẽ giúp tăng nhận thức thương hiệu thông qua kết nối sản phẩm với công chúng. Hiệu ứng tốt sẽ tạo ấn tượng sâu sắc về thương hiệu, giúp ghi nhớ sản phẩm sâu sắc hơn.
Khách hàng cũng sẽ nhanh chóng đưa ra quyết định mua sản phẩm hơn khi có hình dung về sản phẩm một cách trực quan và chi tiết nhất.

Vậy nên việc đầu tư vào hình ảnh sản phẩm và tạo các video liên quan đến sản phẩm là một trong những thế mạnh cạnh tranh rất hiệu quả để tăng doanh thu bán hàng online cho doanh nghiệp của bạn.

Thêm các tính năng như “Yêu thích”, “Thông báo” trên Website bán hàng của bạn

wishlist

Giỏ hàng là tính năng không thể thiếu trên các website bán hàng trực tuyến giúp người dùng chọn sẵn những sản phẩm muốn mua và có thể tiếp tục mua sắm mà không sợ quên mất những thứ muốn mua. Tuy nhiên, việc có thêm các tính năng như “Yêu thích” và “Thông báo qua email” trên website của bạn sẽ tăng trải nghiệm mua sắm và thu hút khách hàng quay lại mua sắm hơn.

Tính năng Yêu thích giúp đánh dấu những sản phẩm phù hợp nhưng lại chưa có đủ điều kiện để mua ngay.
Tính năng Thông báo qua email giúp nhắc nhở khách hàng đừng quên những sản phẩm mình đã định mua, hoặc khơi gợi lại cảm giác mua sắm các sản phẩm khách hàng đã thêm vào giỏ hàng hoặc danh sách ưu thích của mình.
Điều này cũng rất quan trọng để tăng doanh thu cho website của bạn.

Đừng quên liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí và khám phá điều mà các Dịch vụ Giải Pháp TMĐT và Dịch vụ Phát triển có thể mang lại cho sự phát triển doanh nghiệp của bạn nhé.