Chi phí sử dụng Magento có vẻ như là một chủ đề khá đơn giản, nhưng thực tế chi phí xây dựng một cửa hàng Magento có thể thay đổi đáng kể phụ thuộc vào một số yếu tố khác nhau. May mắn thay, trong những năm qua, chúng tôi đã giúp rất nhiều chủ doanh nghiệp hiểu rõ các lựa chọn khác nhau và giá cả của từng lựa chọn.

Vì vậy, trước khi bạn chọn nền tảng thương mại điện tử cho cửa hàng trực tuyến của mình, hãy cùng chúng tôi phân tích từng chi phí liên quan đến việc lựa chọn Magento Open Source, Magento Commerce hoặc Magento Commerce Cloud (giờ được gọi là Adobe Commerce và Adobe Commerce Cloud).

Giá trị thực của một cửa hàng Magento là bao nhiêu?

Kể từ khi ra đời vào năm 2008, Magento đã trở thành cái tên đồng hành với những công ty thương mại điện tử thành công thống trị hoàn toàn ngành của họ. Những thương hiệu như Ford, Coca-Cola, HP, Lenovo, Asics, Casio và nhiều hơn nữa đã tin tưởng Magento với thành công về thương hiệu trực tuyến của họ.

brands using magento

Tuy nhiên, chi phí xây dựng cho một website Magento có thể phức tạp hơn bạn nghĩ. Khác với Shopify, để xây dựng một website Magento đạt được những mục tiêu như tham vọng, bạn cần phải tính toán nhiều hơn là chỉ chi phí mua bản quyền. Vì vậy, hãy cùng khám phá những yếu tố ảnh hưởng đến giá thành thực tế của một website Magento trong năm 2023.

#1 Chi phí cho nền tảng Magento của bạn: $0 – $40,000+

Câu hỏi đầu tiên để xác định cửa hàng Magento của bạn sẽ có giá bao nhiêu là “Bạn cần nền tảng Magento nào?”. Vì vậy, trong các phần tiếp theo, chúng tôi sẽ đề cập đến chi phí của từng phiên bản Magento và những gì bạn có thể mong đợi nhận được khi đổi lại khoản chi phí đó.

Hiện tại, việc nói chính xác từng phiên bản của Magento sẽ có giá bao nhiêu là điều không thể, bởi giá bản quyền phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau của riêng từng công ty (chẳng hạn như doanh thu hàng tháng,…). Ngay cả Magento Open Source là miễn phí khi sử dụng, cũng có thêm chi phí nếu bạn cần đến sự giúp đỡ để tùy chỉnh nó. Và không cần phải dài dòng nữa, dưới đây là giá của mỗi phiên bản Magento và những gì bạn sẽ nhận được.

Chi phí của Magento Open Source: $0

Điều này rất dễ hiểu. Như chúng tôi đã đề cập, Magento Open Source là hoàn toàn miễn phí. Điều đó khiến nó trở nên cực kỳ hấp dẫn, nhưng để biết đầy đủ và chi tiết về sự khác nhau của hai phiên bản Magento, hãy xem bài đăng của chúng tôi, “Tìm hiểu lịch sử Magento qua các phiên bản từ 2007”.

Chi phí của Magento Commerce On-Premise: Bắt đầu ở mức $22,000/năm

Trước đây là Magento Enterprise, Magento Commerce On-Premise bao gồm tất cả các tính năng của Magento Open-Source và có thêm các tính năng bổ sung. Magento Commerce có chi phí cơ bản hàng năm là $22,000, nhưng số tiền sẽ tăng lên dựa trên GSR (tổng doanh thu bán hàng) của bạn:

  • $0 – $1,000,000 = $22,000/năm
  • $1,000,000 – $5,000,000 = $32,000/năm
  • $5,000,000 – $10,000,000 = $49,000/năm
  • $10,000,000 – $25,000,000 = $75,000/năm
  • $25,000,000+ = $125,000/năm

Ngoài ra, như ý nghĩa của “On-Premise”, công ty của bạn sẽ chi trả chi phí hosting, nhưng chúng ta sẽ đề cập sâu hơn về chủ đề đó ở bên dưới. Điều đó nói lên rằng, giá của Magento Commerce khá tương đương so với số tiền bạn phải trả cho các nền tảng khác có chức năng tương tự. Và tất nhiên, đối với vô số công ty trong mọi lĩnh vực, các chi phí bổ sung liên quan đến Magento Commerce On-Premise đã được chứng minh là rất đáng để đầu tư.

Cũng cần lưu ý đến một yếu tố quan trọng khác khi cân nhắc về chi phí của Magento: Adobe khá hào phóng trong việc cung cấp chiết khấu cho các hợp đồng dài hạn. Chắc chắn bạn sẽ không chỉ sử dụng Magento trong một năm rồi chuyển sang nền tảng khác hoàn toàn. Do đó, đăng ký giấy phép trong nhiều năm để tiết kiệm hàng nghìn đô la là một lựa chọn thông minh.

Liên hệ với chúng tôi nếu bạn muốn biết thêm thông tin về các loại chi phí của Magento.

Chi phí của Magento Commerce Cloud: $40,000+

Đây là một phiên bản khác của Magento 2 đã được đổi tên. Trước đây, nó có tên là Magento Enterprise – Cloud Edition. Hiện nay, nó đã được gọi là Magento Commerce Cloud.

Giống như Magento Commerce On-Premise, chi phí của Magento Commerce Cloud được chia theo cấp bậc và phụ thuộc vào doanh thu hàng năm của cửa hàng bạn. Giá Magento cho phiên bản này bắt đầu vào khoảng $40,000 một năm nhưng đã bao gồm chi phí hosting.

  • $0 – $1,000,000 = $40,000/năm
  • $1,000,000 – $5,000,000 = $55,000/năm
  • $5,000,000 – $10,000,000 = $80,000/năm
  • $10,000,000 – $25,000,000 = $120,000/năm
  • $25,000,000+ = $190,000/năm

#2 Chi phí triển khai Magento $50,000 – $100,000+

Tuy nhiên, chi phí cho giấy phép Magento mới chỉ là chi phí đầu tiên. Điều tiếp theo bạn cần suy nghĩ đến là chi phí triển khai cửa hàng Magento của bạn.

Điều này sẽ bao gồm 8 dịch vụ Magento cụ thể, tất cả đều được thiết kế để đảm bảo rằng cửa hàng Thương mại điện tử Magento của công ty bạn không gặp trở ngại nào và hoạt động đúng cách khi khách hàng truy cập để mua hàng. Vì vậy, một phần của việc thanh toán cho trang web Magento sẽ bao gồm thanh toán cho việc triển khai một số dịch vụ kết hợp sau.

1. Khám phá và đưa ra giải pháp cho cửa hàng Magento của bạn

Bước đầu tiên để triển khai cửa hàng Magento của bạn một cách hiệu quả là việc các nhà phát triển cần thu thập tất cả các yêu cầu riêng cho cửa hàng Thương mại điện tử của công ty bạn để tạo lộ trình. Điều này đòi hỏi các nhà phát triển phải ngồi lại với bạn để hiểu bạn muốn làm gì ở cửa hàng Magento của mình hơn là chỉ liệt kê tất cả các sản phẩm của bạn và cung cấp chúng để bán cho khách hàng.

Ví dụ: Cửa hàng của bạn có yêu cầu một tính năng tìm kiếm cụ thể nào không? Bạn có muốn thêm các tính năng cross-sell hay upsell trên trang sản phẩm của mình không? Bạn có cần một Magento POS tùy chỉnh cho cửa hàng mới của mình không?

lo trinh

2. Thiết kế giao diện người dùng

Khi đã xây dựng được nền tảng vững chắc, các nhà thiết kế có thể bắt đầu xây dựng giao diện người dùng (UI) thân thiện với khách hàng. Dịch vụ thiết kế UX/UI (trải nghiệm người dùng/giao diện người dùng) là một trong những dịch vụ Thương mại điện tử phổ biến nhất do các công ty cung cấp, bởi vì việc tạo ra một cửa hàng thân thiện với người dùng là điều cần thiết để tối đa hóa việc chuyển đổi. Việc tối ưu hóa trải nghiệm người dùng cũng cần được thực hiện đối với thiết kế của cả phiên bản dành cho máy tính để bàn và thiết bị di động.

3. Phát triển giao diện người dùng

Trong bước thứ 3, các lập trình viên front-end sẽ tạo mô hình cho mọi thứ bạn muốn có ở cửa hàng Magento của mình, bao gồm các phiên bản cho mọi loại thiết bị mà khách hàng có thể sử dụng để ghé thăm cửa hàng của bạn và mua hàng. Làm như vậy sẽ cho bạn thấy cửa hàng của mình sẽ trông như thế nào sau khi đi vào hoạt động, nhờ đó, bạn có thể đưa ra phản hồi nếu bạn cho rằng có bất cứ thứ gì bị thiếu hoặc trông khác lạ.

Bước này đảm bảo rằng không có hiểu lầm nào giữa bạn và team phát triển Magento. Tốt hơn là bạn nên xác định và xử lý ngay lập tức thay vì đợi đến khi cửa hàng Magento của bạn hoạt động và nhận ra rằng bạn đang hy vọng điều gì đó khác biệt.

4. Tích hợp và phát triển Backend

Bước này trong quy trình triển khai Magento thực sự có thể được thực hiện cùng lúc khi các lập trình viên đang xử lý việc phát triển giao diện người dùng cho trang web Magento của bạn. Trong mọi trường hợp, đây là lúc họ sẽ bắt đầu triển khai tích hợp cho hệ thống ERP (Lập kế hoạch nguồn lực doanh nghiệp) và bất kỳ hệ thống nào khác (ví dụ: CSS, JavaScript,…) mà cửa hàng Magento của bạn sẽ cần trao đổi để vận hành theo cách bạn muốn.

5. Cấu hình cửa hàng Magento

Tại thời điểm này, các lập trình viên sẽ thiết lập các thành phần thiết yếu cho cửa hàng Magento của bạn. Điều này bao gồm những thứ như:

  • Các cổng thanh toán
  • Phương thức vận chuyển
  • Thuế và Email giao dịch

Về cơ bản, sẽ cấu hình mọi thứ bạn cần để đảm bảo rằng website Magento của bạn có khả năng hoạt động giống như một cửa hàng thực thụ và hỗ trợ việc mua sắm của khách hàng.

6. Thiết lập môi trường Staging cho cửa hàng Magento của bạn

THIET LAP MOI TRUONG STAGING

Khi xây dựng trang web của bạn, các lập trình viên sẽ tiến hành thử nghiệm kỹ lưỡng để đảm bảo rằng cửa hàng Magento của bạn sẽ hoạt động đúng cách và như mong đợi. Điều này được thực hiện trong một môi trường an toàn trước khi trang web đi vào hoạt động trên internet.

Nói cách khác, mục đích của bước này là xem liệu các nhà phát triển có thể “phá vỡ” trang web Magento của bạn hay không. Họ nên thực hiện một số bài kiểm tra chịu tải để tái tạo những kiểu yêu cầu mà trang web Magento của bạn sẽ phải chịu khi hoạt động và thu hút người mua sắm.

7. Kiểm tra trình duyệt

Tương tự như bước trên, các nhà phát triển Magento cũng cần đảm bảo trang web của bạn hoạt động đúng như yêu cầu bất kể khách hàng sử dụng trình duyệt nào để tìm kiếm. Mặc dù Google vẫn là công cụ tìm kiếm phổ biến nhất, nhưng những công cụ khác như Bing và Yahoo cũng không nên bị bỏ qua bởi vì chúng cũng sẽ mang lại lưu lượng truy cập cho trang web Magento của bạn.

8. Go Live

Sau bảy bước trên, trang web Magento của bạn đã sẵn sàng hoạt động trực tuyến. Tuy nhiên, sau khi hoạt động trực tuyến, bạn vẫn nên nhờ các nhà phát triển theo dõi để đảm bảo mọi thứ ổn thỏa. Ngay cả sau khi đã lên staging và kiểm thử trên đa trình duyệt, tốt hơn hết hãy cảnh báo các lập trình viên Magento cẩn thận đề phòng trường hợp khách hàng đột ngột gây ra sự cố bất ngờ.

Như bạn tưởng tượng, công việc cụ thể liên quan đến việc ra mắt cửa hàng Magento có thể khác nhau giữa các công ty, đó là lý do tại sao giá cho các dịch vụ này dao động trong một phạm vi rộng như vậy. May mắn thay, công việc này cho cửa hàng Magento của bạn chỉ cần thực hiện một lần.

#3 Chi phí lưu trữ trang web: $80 – $1,000+/tháng

Nếu bạn chọn Magento Commerce, việc lưu trữ không còn là vấn đề lớn. Như đã đề cập ở trên, việc lưu trữ phiên bản Magento này đã được tính vào chi phí giấy phép của bạn. Nhưng nếu bạn chọn Magento Open Source, chi phí đó không được tính vào giá, vì vậy bạn sẽ cần xem xét thêm vấn đề này.

Doanh nghiệp nên lựa chọn nhà cung cấp hosting có kinh nghiệm với các trang web Magento. Các nhà cung cấp này sẽ đưa ra dịch vụ và hỗ trợ tốt hơn, giúp đảm bảo website Magento hoạt động trơn tru.

Nếu bạn muốn nhận được sự trợ giúp trong việc chọn nhà cung cấp dịch vụ hosting phù hợp, luôn luôn có thể liên hệ để trò chuyện với các chuyên gia Magento của chúng tôi.

#4 Tiện ích mở rộng và ứng dụng để tùy chỉnh trang web Magento của bạn: $100 – $1000+

Trong bối cảnh kỹ thuật số hiện đại ngày nay, bạn không thể hy vọng điều hành một trang web Thương mại điện tử thành công mà không cần đầu tư vào một số tiện ích mở rộng và ứng dụng, mặc dù Magento là một nền tảng mạnh mẽ và điều này cũng hoàn toàn đúng với các công ty dựa vào nền tảng phổ biến này. Bởi vì các doanh nghiệp xây dựng trên Magento đều ĐÁNH GIÁ RẤT CAO thương mại điện tử. Đây là những doanh nghiệp sẽ tìm kiếm mọi lợi thế để vượt qua đối thủ, khi đó các tiện ích và ứng dụng mở rộng sẽ thường được phát huy tác dụng.

Chi phí của các ứng dụng và tiện ích mở rộng Magento phụ thuộc vào nhu cầu của doanh nghiệp. Doanh nghiệp của bạn nên cân nhắc kỹ lưỡng trước khi thêm các ứng dụng và tiện ích mở rộng, vì chúng có thể làm chậm trang web và khiến trang web trở nên phức tạp hơn.

#5 Tối ưu hóa và duy trì trang web Magento của bạn: $4,000 – $6,000/tháng

Tương lai, khi việc kinh doanh Thương mại điện tử của bạn đã hoạt động ổn định trên nền tảng Magento, bạn sẽ cần bảo trì trang web liên tục để duy trì hiệu suất tốt nhất. Đây vừa là một điều đáng mừng, vừa là một điều lo lắng khi bạn cần cân nhắc ngân sách cho một đội ngũ chuyên gia Magento có thể thực hiện các nhiệm vụ quan trọng này kịp thời.

Ít nhất, bạn cũng nên hợp tác với một công ty phát triển Magento chuyên nghiệp để xử lý việc cập nhật thường xuyên cho trang web Magento của bạn, bởi vì Adobe thường xuyên phát hành các bản cập nhật cho nền tảng của họ. Trong những trường hợp này, bạn cần chắc chắn triển khai chúng nhanh chóng.

Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm, hãy xem các dịch vụ của chúng tôi.

Chi phí của một Freelancer Magento: $50 – $100/giờ

Thực tế, có một số cách bạn có thể thực hiện để tiết kiệm tiền cho các loại dịch vụ Magento quan trọng này. Nếu bạn đang bắt đầu với một ngân sách nhỏ, hoặc trang web Magento của bạn có quy mô nhỏ hơn, bạn có thể tiết kiệm tiền bằng cách thuê một freelancer. Bạn sẽ phải kiểm tra các ứng viên của mình để đảm bảo rằng họ có nhiều kinh nghiệm làm việc trên các trang web Magento, nhưng bạn có thể thuê được một freelancer với mức lương từ $50 đến $100/giờ.

Chi phí của một công ty Magento: $100-$200/giờ

Đối với các doanh nghiệp có quy mô trung bình, Magento freelancer có thể sẽ không phù hợp. Nếu bạn điều hành một công ty lớn hơn, bạn sẽ muốn thuê một công ty Magento thực sự để hỗ trợ nhu cầu của mình.

Để nhận được sự trợ giúp từ công ty Magento, bạn sẽ phải trả từ $100 đến $200/giờ. Bạn cũng nên chuẩn bị trước rằng những công ty này sẽ yêu cầu bạn đăng ký số giờ tối thiểu hàng tháng. Thông thường tối thiểu là 40 giờ một tháng.

Chi phí xây dựng mới cho một cửa hàng Magento là bao nhiêu? $135/giờ

Nếu trang web của công ty bạn đã được xây dựng trên Magento nhưng không đạt hiệu quả như mong đợi, thì có lẽ bạn đang cần sự lột xác hoàn toàn. Thay vì tìm kiếm một đội ngũ có thể giúp bạn chuyển đổi sang Magento, bạn cần một đội ngũ có thể:

  • Giữ lại những phần đang hoạt động tốt của trang web Magento hiện tại.
  • Cải thiện hoàn toàn những phần còn lại.

Trong trường hợp này, bạn sẽ cần tính đến chi phí xây dựng mới ban đầu trước khi bắt đầu chi trả cho việc tối ưu và bảo trì Magento. Như tôi đã đề cập trước đó, chi phí chính xác sẽ phụ thuộc vào công ty bạn chọn cho việc xây dựng mới, nhưng hãy dự kiến chi khoảng $135 cho giai đoạn ban đầu này. Khi hoàn thành, bạn mới tiếp tục thanh toán cho việc bảo trì và tối ưu Magento.

Bây giờ, bạn đã hiểu rõ hơn về chi phí để có một cửa hàng Magento. Tuy nhiên, nếu còn điều gì thắc mắc, hãy liên hệ với chúng tôi để được trò chuyện với nhóm chuyên gia về cách chúng tôi có thể giúp bạn có được cửa hàng Thương mại điện tử Magento mà thương hiệu của bạn xứng đáng có được. Chúng tôi cũng sẽ trợ giúp bạn trong việc triển khai và cung cấp các dịch vụ hỗ trợ liên tục.