Việc lựa chọn nền tảng phù hợp cho thị trường trực tuyến là một trong những quyết định quan trọng nhất mà doanh nghiệp phải đưa ra, ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả kinh doanh của cửa hàng thương mại điện tử. Một nền tảng phù hợp sẽ cung cấp các tính năng và công cụ cần thiết để tối ưu hóa trải nghiệm mua sắm, thu hút khách hàng, quản lý đơn hàng và thúc đẩy doanh số. Magento B2B E-Commerce là một giải pháp thương mại điện tử toàn diện, đáp ứng nhu cầu đặc thù của các doanh nghiệp B2B

Tích hợp với các hệ thống ERP hoặc CRM thông qua quy trình thiết lập đơn giản, Magento B2B E-Commerce là một trong những nền tảng e-commerce  giúp theo dõi báo giá một cách hiệu quả, lịch sử đơn hàng giúp doanh nghiệp của bạn tạo ra trải nghiệm mua sắm trực tuyến vượt trội, mang lại lợi thế cạnh tranh trong thị trường B2B E-Commerce. Nền tảng này cung cấp một điểm dừng để đảm bảo trải nghiệm thương hiệu nhất quán cho cả khách hàng B2B và B2C.

Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá các tính năng nổi bật nhất của Magento B2B E-Commerce, cung cấp những ý tưởng và hiểu biết sâu sắc cho quá trình chuyển đổi số của các khách hàng B2B.

Tìm hiểu tại sao Magento là nền tảng phù hợp nhất cho thương mại điện tử Tại đây.

Mua sắm nhanh chóng, thanh toán liền mạch

Magento B2B E-Commerce giúp đặt hàng nhanh chóng và tiện lợi với tính năng đặt hàng nhanh, cho phép khách hàng nhập dữ liệu sản phẩm (SKU, tên,…) hoặc sử dụng danh sách yêu cầu trực tiếp. Khách hàng có thể bỏ qua quá trình duyệt sản phẩm dài dòng và thanh toán nhanh chóng, rút ngắn đáng kể thời gian mua sắm. Điều này không chỉ thúc đẩy việc đặt hàng nhanh chóng cho các mặt hàng thường xuyên mà còn góp phần trực tiếp vào tăng trưởng doanh thu.

Danh sách yêu cầu (Requisition List) cho phép các nhà bán hàng tạo danh sách không giới hạn các sản phẩm thường xuyên được đặt mua, bao gồm cả sản phẩm bán chạy nhất và bộ sưu tập mới nhất, v.v. Nhà bán hàng có thể gán các danh sách này cho những khách hàng cụ thể để họ dễ dàng đặt hàng lại, mang đến trải nghiệm mua sắm thuận tiện và nhanh chóng. Người bán có thể tạo Danh sách yêu cầu mới bằng cách chọn “Create New Requisition List“. trong phần quản lý tài khoản cá nhân.

Magento B2B E-Commerce

Danh sách yêu cầu (Requisition List) trong Magento B2B E-Commerce giúp khách hàng tiết kiệm thời gian mua sắm các sản phẩm thường xuyên bằng cách giữ lại danh sách các mặt hàng trong giỏ hàng, loại bỏ việc tìm kiếm và thêm lại nhiều lần. Đối với các công ty B2B, điều này có nghĩa là doanh nghiệp có thể tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng hơn, giữ chân khách hàng hiện tại tốt hơn và tăng doanh thu hiệu quả hơn.

Tính năng báo giá và thương lượng giá

Hệ thống báo giá của Magento B2B E-Commerce giúp khách hàng có thể thương lượng với người bán trực tuyến để có mức giá tốt hơn giúp  tối ưu hóa quy trình mua sắm của khách hàng B2B. Điều này giúp đơn hàng lặp lại nhanh chóng, từ đó thúc đẩy tăng trưởng doanh thu.

Magento B2B E-Commerce

Tuy nhiên, người dùng quản trị B2B có thể nhận được nhiều email và cuộc gọi để thương lượng giá với khách hàng. Do đó, một hệ thống quản lý báo giá là cần thiết trong trường hợp này để hợp lý hóa việc thương lượng giá cả. Khi bạn kích hoạt chức năng báo giá B2B, người mua được ủy quyền có thể bắt đầu giao dịch với mức giá tốt hơn ngay tại cửa hàng. Họ gửi yêu cầu thương lượng mức giá dự kiến ​​mà không cần viết email hay gọi điện thoại cho chủ cửa hàng.

Magento B2B E-Commerce: Những tính năng nổi bật giúp tăng doanh số bán hàng

Đáng chú ý là việc quản lý báo giá sẽ thuận tiện hơn rất nhiều. Sau khi khách hàng gửi yêu cầu, yêu cầu đó sẽ được cập nhật tức thì quản trị viên có thể phê duyệt hoặc từ chối yêu cầu này một cách thuận tiện. Thông tin báo giá được cập nhật liên tục giữa người mua và người bán 

Phân khúc khách hàng hiệu quả

Magento B2B E-Commerce cho phép tạo các nhóm và phân khúc khách hàng dựa trên hành vi của khách hàng. Doanh nghiệp có thể tạo các nhóm khách hàng dựa trên các tiêu chí khác nhau như hành vi duyệt web, lịch sử mua hàng, hoặc nhiều tiêu chí khác. Việc phân vùng khách hàng giúp doanh nghiệp cung cấp các dịch vụ phù hợp với nhu cầu và mong muốn của từng nhóm khách hàng, từ đó tăng sự hài lòng của khách hàng.

Magento B2B E-Commerce

Với tính năng Phân khúc khách hàng (Customer Segments) của Magento, khách hàng B2B có thể thiết lập các quy tắc giá linh hoạt dựa trên nhu cầu của từng nhóm khách hàng. Hơn nữa, phân khúc khách hàng của Magento 2 còn cho phép người bán giảm giá cho khách hàng dựa trên số lượng và giá trị đơn hàng nhất định. Bạn có thể tạo quy tắc giá giỏ hàng trong Customer segments và áp dụng chúng cho quy trình thanh toán của khách hàng. Cách tiếp cận này khuyến khích khách hàng mua nhiều mặt hàng hơn để nhận được ưu đãi lớn hơn.

Tìm hiểu thêm cách quản lý khách hàng trong Magento Tại đây

Tăng tốc độ hiển thị trang

Khác với các khách hàng B2C, khách hàng B2B tập trung nhiều hơn vào việc duy trì khách hàng hiện tại thay vì thu hút khách hàng mới. Tốc độ tải trang (Performance)  là một yếu tố quan trọng của B2B E-Commerce. Một trang web tải chậm có thể khiến khách hàng cảm thấy khó chịu, thất vọng gây ảnh hưởng đến quá trình mua sắm. Magento B2B E-Commerce được tối ưu hóa để tải trang nhanh chóng, ngay cả đối với các trang web có nhiều sản phẩm và nhiều nội dung. 

Magento B2B E-Commerce

Magento B2B E-Commerce được thiết kế với sự chú trọng đặc biệt vào hiệu suất để đáp ứng những đòi hỏi khắt khe của môi trường doanh nghiệp. Điều này giúp đảm bảo rằng khách hàng có được trải nghiệm mua sắm tốt nhất có thể. 

Tìm hiểu thêm về tăng tốc Magento sử dụng Varnish Cache

Tùy chỉnh danh mục và bảng giá cho khách hàng

Magento 2 B2B E-Commerce cung cấp khả năng tùy chỉnh cao cho danh mục và bảng giá, giúp doanh nghiệp đáp ứng nhu cầu của từng nhóm khách hàng. Tính năng Chia sẻ danh mục (Shared Catalogs) cho phép doanh nghiệp hiển thị hai loại danh mục: danh mục công khai dành cho tất cả khách truy cập và danh mục tùy chỉnh dành cho các công ty cụ thể. Điều này giúp doanh nghiệp nhắm mục tiêu hiệu quả hơn và cung cấp các ưu đãi phù hợp với nhu cầu của từng nhóm khách hàng.

Magento B2B E-Commerce

Khi tạo bảng giá, bạn có thể tạo danh sách yêu cầu giúp dễ dàng sắp xếp lại sản phẩm dựa trên ý muốn của khách hàng, chẳng hạn như sản phẩm bán chạy nhất hoặc bộ sưu tập mới nhất, v.v. Magento B2B E-Commerce, cũng cung cấp mức giá theo từng cấp, vì vậy bạn có thể đưa ra giảm giá dựa trên số lượng mua hàng. Với Magento B2B E-Commerce, bạn sẽ có mọi thứ cần thiết để hợp lý hóa hoạt động của mình và mang lại trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng.

Thông qua tùy chỉnh danh mục và bảng giá khách hàng của khách hàng B2B sẽ có trải nghiệm cá nhân hóa hơn, điều này sẽ dẫn đến tăng cường sự gắn kết và hài lòng, từ đó thúc đẩy tăng tỷ lệ chuyển đổi và doanh số bán hàng cho doanh nghiệp của bạn.

Tối ưu việc quản lý hàng tồn kho

Các công cụ quản lý hàng tồn kho của Magento B2B E-Commerce giúp doanh nghiệp tự động hóa quy trình theo dõi mức tồn kho, đảm bảo tính chính xác và kịp thời. Đồng thời, các quy tắc bổ sung cho phép doanh nghiệp tự động sắp xếp lại sản phẩm khi sắp hết hàng, giúp doanh nghiệp luôn có đủ sản phẩm tồn kho để có thể đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Các tính năng này mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp B2B như:

  • Tăng cường khả năng hiển thị hàng tồn kho: Doanh nghiệp có thể dễ dàng theo dõi hàng tồn kho của họ trên tất cả các kênh bán hàng. Điều này giúp doanh nghiệp đáp ứng nhu cầu của khách hàng một cách chính xác.
  • Tăng cường hiệu quả: Các quy trình quản lý hàng tồn kho được tự động hóa giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian và chi phí.
  • Giảm thiểu rủi ro: Doanh nghiệp có thể tránh tình trạng thiếu hàng hoặc dư hàng, đảm bảo rằng họ luôn có thể đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Báo cáo và phân tích nâng cao

Magento B2B E-Commerce trang bị công cụ phân tích chuyên nghiệp giúp bạn theo dõi hiệu quả website và nắm được hành vi mua sắm của khách hàng. Magento có những tính năng phân tích nâng cao cho phép chủ cửa hàng:

  • Theo dõi doanh số bán hàng, tỷ lệ chuyển đổi và các điểm dữ liệu quan trọng khác của họ.
  • Có được cái nhìn đầy đủ về khách hàng của họ thông qua các báo cáo chi tiết.
  • Đưa ra quyết định sáng suốt để cải thiện hoạt động kinh doanh của họ, chẳng hạn như chiến lược tiếp thị, phát triển sản phẩm và hoạt động tổng thể.

Không giống như B2C, khách hàng B2B yêu cầu các giải pháp phân tích chuyên sâu và được cá nhân hóa hơn vì mỗi khách hàng của họ là duy nhất – ngay cả khi họ đặt hàng cùng một sản phẩm. Điều quan trọng là phải có giải pháp phân tích kinh doanh cho phép bạn điều chỉnh theo dõi KPI cho từng khách hàng theo danh mục, hành động, hợp đồng riêng lẻ, v.v.

Magento B2B E-Commerce cũng cung cấp một bộ công cụ mạnh mẽ để đáp ứng được những nhu cầu đó. Những tính năng này làm cho Magento B2B E-Commerce trở thành nền tảng lý tưởng cho các doanh nghiệp muốn hợp lý hóa hoạt động trực tuyến của mình.

Khả năng bảo mật cao của Magento B2B E-Commerce

Magento B2B E-Commerce giúp cải thiện bảo mật bằng cách cung cấp khả năng kiểm soát tốt hơn quyền truy cập vào trang web của bạn cũng như các công cụ xác thực và ủy quyền được cải thiện. Bằng cách sử dụng Magento B2B E-Commerce, bạn có thể đảm bảo rằng chỉ những người dùng được ủy quyền mới có quyền truy cập vào trang web của bạn và họ được xác thực chính xác trước khi có thể xem hoặc thực hiện thay đổi đối với bất kỳ dữ liệu nào.

Magento B2B E-Commerce

Ngoài ra, Magento B2B còn cung cấp các công cụ cải tiến để quản lý mật khẩu và quyền của người dùng, giúp việc bảo mật trang web của bạn trở nên dễ dàng hơn. Magento B2B E-Commerce đi kèm với các tính năng bảo mật tích hợp có thể giúp bảo vệ cửa hàng trực tuyến của bạn khỏi các mối đe dọa như phần mềm độc hại và hack. Những tính năng này bao gồm:

  • Magento two-factor authentication (2FA): Giúp bổ sung thêm một lớp bảo mật cho trang web của bạn bằng cách yêu cầu người dùng nhập mã từ thiết bị di động cá nhân để đăng nhập.
  • Magento Security Scan Tool: Công cụ quét trang web của bạn để tìm các lỗ hổng bảo mật tiềm ẩn và cung cấp các đề xuất về cách khắc phục chúng.
  • Magento Enterprise Edition Firewall: Tường lửa ngăn chặn lưu lượng truy cập độc hại xâm nhập trang web.

Tìm hiểu thêm về 10 tính năng Magento B2B cần biết để phát triển thương mại điện tử tại đây

Tổng kết

Các tính năng của Magento B2B E-Commerce đã khiến nó trở thành sự lựa chọn lý tưởng cho các doanh nghiệp thuộc mọi quy mô. Magento trang bị cho chủ cửa hàng những công cụ họ cần để tăng doanh thu. Phân tích nâng cao giúp cung cấp nội dung được cá nhân hóa cho đối tượng mục tiêu của họ, Magento B2B E-Commerce cho phép các doanh nghiệp nuôi dưỡng lòng trung thành của khách hàng và hợp lý hóa các giao dịch mua hàng. Cuối cùng, khả năng của Magento cho phép tăng trưởng bền vững và hiệu quả trong bối cảnh B2B.

Nếu bạn đang tìm kiếm một giải pháp cho hệ sinh thái thương mại điện tử của mình, đừng ngần ngại mà hãy liên hệ với chúng tôi để nhận được sự tư vấn chuyên sâu hơn. Chúng tôi chuyên cung cấp các Dịch vụ Giải Pháp TMĐT và Dịch vụ Phát triển có thể mang lại sự phát triển mạnh mẽ cho doanh nghiệp của bạn.

48

 

phù

48
48
48