Hiện nay trên thị trường có rất nhiều công ty đã lựa chọn nền tảng thương mại điện tử Magento cho doanh nghiệp của mình. Trong bài viết này, hãy cùng CO-WELL Asia tìm khám phá vì sao Magento lại là một trong những nền tảng được tin tưởng nhất.

Magento là gì?

Magento là một nền tảng thương mại điện tử mã nguồn mở cung cấp cho người bán hàng trực tuyến hệ thống giỏ hàng linh hoạt và kiểm soát giao diện, nội dung và chức năng của các cửa hàng trực tuyến của họ.

Magento cung cấp nhiều công cụ khác nhau để xây dựng và quản lý trang web thương mại điện tử, bao gồm các tính năng như quản lý sản phẩm, quản lý khách hàng, đặt hàng và xử lý thanh toán.

Magento đã trở nên phổ biến nhờ tính linh hoạt, khả năng mở rộng và hệ sinh thái chủ đề và nó hỗ trợ nhiều loại sản phẩm và dịch vụ, phù hợp với các doanh nghiệp thương mại điện tử thuộc nhiều loại hình và quy mô khác nhau.

Một số thương hiệu lớn nhất như Coca-Cola, Ford và Samsung sử dụng Magento để xây dựng các trang web thương mại điện tử cho doanh nghip ca mình. Vy thì ti sao bn li không thử s dng nn tng công ngh thương mi đin t Magento đưc cho là la chn ph biến nht hin nay cho hot đng thương mi.

Hãy cùng tìm hiu Top nhng lý do vì sao chúng ta nên chn và s dng nó. Và đó cũng chính là lý do ngày càng có nhiều công ty lựa chọn Magento để phát triển nền tảng thương mại điện tử.

1. Nn tng ngun m

cf309769 3827 46cd 9f34 0681ea8ec18b 1

Magento là một trong những nền tảng mã nguồn mở phổ biến nhất để phát triển PHP, đặc biệt là phát triển cửa hàng thương mại điện tử. Đây là một nền tảng mạnh mẽ và có khả năng mở rộng, có thể được sử dụng để tạo các cửa hàng trực tuyến phức tạp và giàu tính năng.

Mã nguồn mở Magento có thể tự do lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ đáp ứng yêu cầu và ngân sách của doanh nghiệp. Cộng đồng ln các nhà phát triển sử dụng Magento OpenSource liên tục phát triển các tiện ích mở rộng mới bổ sung chức năng mới cho bộ tính năng cơ bản vốn đã rất ấn tượng. Nếu bạn đang tìm kiếm một nền tảng nguồn mở mạnh mẽ và linh hoạt để phát triển PHP thì Magento là một lựa chọn tuyệt vời.

2. Kh năng tùy biến cao

Nó có khả năng tùy biến cao, vì vậy bạn có thể điều chỉnh tri nghim mua sm theo nhu cầu cụ thể của doanh nghiệp mình. Ngoài ra, nó còn có khả năng cung cấp một loạt các tính năng và chức năng có thể được cấu hình dễ dàng nên bạn có thể dễ dàng thêm các sản phẩm và tính năng mới khi doanh nghiệp của bạn phát triển. Bạn cũng có thể tận dụng hệ sinh thái phong phú của Magento gồm các tiện ích mở rộng và chủ đề của bên thứ ba để tùy chỉnh thêm cửa hàng của mình.

3. Chủ đề đa dạng

da95e381 4a6e 4cba b4c8 31dd8c277180

Hiện đã có nhiều Magento themes có sn trên internet để bạn lựa chọn. Các chủ đề Magento themes có thể dễ dàng cài đặt mt cách đơn gin bng cách sao chép dán tp t nơi này sang nơi khác trên cửa hàng Magento của bạn để mang lại cho cửa hàng của bạn một cái nhìn chuyên nghiệp hơn.

Thêm vào đó, Magento cho phép chúng ta sử dụng nhiều themes một lúc, giúp chúng ta có thể chuyển đổi qua lại giữa themes mặc định và các themes dành cho sự kiện. Bạn không cần phải là nhà phát triển hoặc lập trình viên để cài đặt hoặc định cấu hình chủ đề. Sau khi cài đặt chủ đề, bạn sẽ nhận thấy sự thay đổi đáng chú ý về giao diện trang web của mình, thu hút nhiều khách truy cập hơn đồng thời tăng doanh thu và ROI của bạn.

4. Nhiều tính năng và plugin đa dạng

Điều gì được cho Magento là một nền tảng đa dạng và linh hoạt. Đó chính là sự đa dạng về tính năng và hỗ trợ nhiều plug in, giúp bạn dễ dàng tích hợp bất kỳ chức năng nào theo nhu cầu, từ đó nó mang đến cho doanh nghiệp sự linh hoạt và khả năng mở rộng đáng kể khi thực hiện kinh doanh trực tuyến.

Ngoài ra, Magento còn có một cộng đồng sôi động xung quanh nó, luôn có người sẵn lòng hỗ trợ khi cần thiết. Tài liệu của Magento luôn cung cấp kiến thức chi tiết và cập nhật những thay đổi mới nhất, vì thế chúng ta có thể tin tưởng và sử dụng một cách hiệu quả. Hiện nay, Marketplace của Magento với hơn 3500 tiện ích mở rộng có sẵn, tạo ra một nguồn tài nguyên phong phú để tối ưu hóa trải nghiệm kinh doanh của bạn.

5. Một nền tảng đáp ứng mọi nhu cầu thương mại của bạn

Cho dù bạn đang tìm kiếm giải pháp thương mại B2B, D2C hay B2C, Magento mang lại khả năng quản lý nhiều kênh bán hàng và thương hiệu, đồng thời mở rộng hoạt động sang các quốc gia mới thông qua một nền tảng. Nó cũng là một nhà lãnh đạo trong thương mại di động. Ngày càng có nhiều người tiêu dùng thực hiện mua sắm trên điện thoại và máy tính bảng, đồng thời các doanh nghiệp có các công cụ cần thiết để tiếp cận những người tiêu dùng này.

Thiết kế đáp ứng của Magento giúp cổng thương mại điện tử của bạn trông đẹp mắt trên mọi thiết bị và các công cụ phân tích mạnh mẽ giúp bạn theo dõi cách khách hàng sử dụng trang web của bạn trên các thiết bị.

6. Có thể mở rộng hoàn toàn

Magento có khả năng mở rộng cao và có thể mở rộng bất cứ khi nào doanh nghiệp của bạn cần đáp ứng nhu cầu biến động của thị trường. Vì thế nó được coi là một nền tảng linh hoạt mà doanh nghiệp ở mọi quy mô đều có thể áp dụng.

Không chỉ giao diện rất thân thiện với người dùng, giúp cho những người không có kinh nghiệm kỹ thuật cũng có thể dễ dàng quản lý cửa hàng trực tuyến của mình, mà nhờ kiến trúc linh hoạt và các tính năng mở rộng của Magento cũng mang lại một giải pháp mạnh mẽ cho doanh nghiệp ở mọi quy mô để thực hiện bán hàng trực tuyến.

7. Bảo mật và tuân thủ PCI

Magento luôn coi trọng việc bảo mật dữ liệu của khách hàng, vì thế nó tuân thủ PCI và trở thành một nền tảng an toàn. Các tính năng bảo mật bao gồm mã hóa thông tin khách hàng, bảo vệ mật khẩu của khách hàng và cung cấp quy trình thanh toán an toàn, v.v. Ngoài ra, Magento cũng cung cấp cổng thanh toán tuân thủ PCI và các công cụ ngăn chặn gian lận. Với các biện pháp bảo mật toàn diện này, dữ liệu của khách hàng sẽ được đảm bảo một cách an toàn.

8. Dễ dàng tích hợp

Để có thể dễ dàng quản lý và theo dõi dữ liệu, Magento tích hợp với nhiều hệ thống khác nhau và cho phép bạn có thể lưu trữ tất cả dữ liệu của mình ở một nơi. Cách tiếp cận thống nhất này giúp đơn giản hóa quá trình theo dõi và quản lý dữ liệu. Bạn có thể dễ dàng tích hợp Magento với các hệ thống #PIM, #MDM, #CRM, #ERP, #POS, v.v. Điều đó có nghĩa là bạn có thể sử dụng nền tảng linh hoạt này để quản lý dữ liệu khách hàng, dữ liệu hàng tồn kho, dữ liệu bán hàng, v.v.

Ngoài ra, Magento còn cung cấp các công cụ mạnh mẽ để quản lý giá sản phẩm, tạo phiếu giảm giá, và áp dụng giảm giá, v.v. Nói cách khác, bạn có thể sử dụng nền tảng đa năng này để hợp lý hóa các hoạt động của mình một cách tối ưu nhất.

9. Hỗ trợ khách hàng tuyệt vời

Magento cung cấp dịch vụ hỗ trợ khách hàng tuyệt vời và đảm bảo luôn sẵn sàng hỗ trợ bất cứ khi nào bạn cần. Là một trong những giải pháp điện tử thương mại toàn diện, nên Magento luôn trang bị tất cả các công cụ cần thiết để thiết lập cửa hàng trực tuyến thành công. Những tính năng nổi bật của nó như quản lý sản phẩm, xử lý đơn hàng, tùy chọn thanh toán và giao hàng, v.v., có khả năng mở rộng và thích ứng liền mạch với sự phát triển kinh doanh của bạn.

Với dịch vụ hỗ trợ khách hàng đẳng cấp thế giới, cung cấp hỗ trợ suốt ngày đêm qua điện thoại, trò chuyện và email. Ngoài ra, nó cũng có một nền tảng kiến thức rộng rãi và diễn đàn cộng đồng, cho phép bạn tìm câu trả lời của mình một cách hiệu quả.

10. Cộng đồng rộng lớn trên toàn thế giới

Một trong những khía cạnh ấn tượng của nền tảng Thương mại điện tử chính là cộng đồng nhà phát triển và người dùng rộng lớn. Chính vì vậy, khi có bất kỳ một vấn đề nào liên quan tới Magento, bạn có thể tìm câu trả lời cho câu hỏi của bạn một cách dễ dàng. Có nhiều cách khác nhau để bạn có thể thực hiện việc tìm giải pháp như diễn đàn Magento, Magento Stack Exchange và các kênh khác nhau.

Ngoài ra, nó có nhiều nhà phát triển tiện ích mở rộng, giúp bạn dễ dàng tìm thấy tiện ích đáp ứng nhu cầu cụ thể của mình. Với nguồn tài nguyên dồi dào này, Magento là một nền tảng tuyệt vời cho bất kỳ ai muốn mở một cửa hàng trực tuyến.

Có hơn 200.000 nhà phát triển Magento trên khắp thế giới.

11. Đổi mới liên tục

Nền tảng này liên tục được cải tiến và cập nhật, vì vậy bạn có thể đảm bảo rằng bạn luôn sử dụng phiên bản mới nhất. Điều này rất quan trọng đối với việc bảo mật và hiệu suất. Ngoài ra Magento cũng cung cấp nhiều tính năng và tiện ích mở rộng để bạn có thể tùy chỉnh cửa hàng phù hợp với nhu cầu của mình. Trong trường hợp có bất kỳ vấn đề nào, bạn sẽ luôn được hỗ trợ từ cộng đồng người dùng Magento.

Các doanh nghiệp sử dụng Magento phát triển nhanh gấp ba lần so với các doanh nghiệp khác.

12. Nhanh chóng và đáng tin cậy

Magento chạy trên máy chủ Apache. Apache nổi tiếng là nhanh và đáng tin cậy, vì vậy Magento tận dụng được những thuộc tính này. Nền tảng này còn trang bị thêm hệ thống bộ nhớ đệm tích hợp, giúp nâng cao hiệu suất.

Ngoài ra, các nhà phát triển Magento cũng đã đảm bảo rằng phần mềm có thể mở rộng cho các doanh nghiệp thuộc nhiều quy mô khác nhau. Vì vậy, nó sẽ là một lựa chọn tuyệt vời cho các đơn vị, tổ chức đang tìm kiếm một nền Thương mại điện tử nhanh chóng và đáng tin cậy. Nó sử dụng cơ sở dữ liệu MySQL và ngôn ngữ lập trình PHP, giúp bạn dễ dàng tìm thấy các dịch vụ lưu trữ và phát triển.

Hơn 270.000 thương nhân thích Magento cho hoạt động kinh doanh của họ.

13. Kiến trúc MVC

747b7b3c c4a0 400b a70c 42e6a65c9cbb

Việc tuân thủ kiến trúc MVC là một trong những yếu tố chính góp phần vào sự phổ biến của #Magento. Từ đó, nó sẽ dễ dàng bảo trì và mở rộng.

Mặc dù được trang bị nhiều tính năng theo mặc định, nhưng nền tảng này mang lại sự linh hoạt để kết hợp liền mạch các chức năng bổ sung thông qua việc tạo các mô-đun tùy chỉnh. Hơn nữa, nó cũng có API được ghi chép đầy đủ cho phép các nhà phát triển dễ dàng tích hợp các ứng dụng với bên thứ ba một cách dễ dàng.

14. Kiến trúc thân thiện với SEO

Ngay từ đầu, Magento được xây dựng với mục đích #SEO nên nó cung cấp nhiều tính năng giúp cải thiện khả năng hiển thị trang web của bạn trong công cụ tìm kiếm. Ví dụ, Magento tự động tạo các URL rõ ràng, ngắn gọn, tối ưu hóa chúng để các công cụ tìm kiếm dễ dàng được thiết lập.

Ngoài ra, nó còn cung cấp một số công cụ thích hợp cho phép bạn tùy chỉnh các yếu tố SEO như thẻ tiêu đề,  mô tả meta, và các yếu đố SEO quan trọng khác của trang web. Nhờ vậy, nó có thể làm tăng đáng kể thứ hạng trang web của bạn trên công cụ tìm kiếm. Magento có trình tích hợp XML sơ đồ trang web để bạn có thể dễ dàng tìm thấy trang web của mình với #searchengines

15. Tạo nhiều cửa hàng từ một chương trình phụ trợ

Kiến trúc của Magento đã được xây dựng một cách chiến lược để mang lại hoạt động linh hoạt trong công việc tạo ra nhiều cửa hàng liền kề từ một chương trình phụ trợ duy nhất. Việc quản lý nhiều trang web được đơn giản hóa mà không phải lo lắng về việc xử lý nhiều phiên bản Magento.

Magento có các công cụ quản lý cửa hàng mạnh mẽ được tích hợp trong nền tảng giúp cho bạn dễ dàng theo dõi hàng tồn kho, đơn đặt hàng, khách hàng, v.v. Điều này cho phép bạn tập trung vào công việc điều hành kinh doanh mà không cần phải lo lắng về việc quản lý cài đặt Magento.

Hơn nữa, Magento là một nền tảng có thể mở rộng, nhanh chóng đáp ứng sự phát triển của doanh nghiệp, mang đến cho bạn sự yên tâm khi biết rằng giải pháp của bạn có thể được mở rộng một cách hiệu quả và đáp ứng được các yêu cầu ngày càng phát triển.

Magento xử lý tổng giá trị hàng hóa trị giá hơn 100 tỷ USD mỗi năm.

16. Chương trình khách hàng thân thiết

Để giúp doanh nghiệp thúc đẩy sự tương tác của khách hàng và nâng cao lòng trung thành của khách hàng, Magento cung cấp chương trình khách hàng thân thiết tuyệt vời giúp bạn giữ chân khách hàng quay lại. Chương trình khách hàng thân thiết được thiết kế để thưởng cho những khách hàng tốt nhất của bạn điểm có thể được đổi thành những mã giảm giá khi mua hàng trong tương lai.

Điểm có thể được trao cho một loạt các hoạt động giao dịch và khách hàng, đồng thời có thể đặt cấu hình để kiểm soát việc phân bổ, số dư và hết hạn điểm. Nó cũng cung cấp nhiều loại báo cáo mà bạn có thể sử dụng để theo dõi sự thành công của chương trình. Ngoài ra, nó cũng cung cấp nhiều công cụ tiếp thị mạnh mẽ để bạn có thể quảng bá sản phẩm và dịch vụ của mình một cách dễ dàng.

17. Tùy chọn giá linh hoạt

Magento cung cấp ba phiên bản khác nhau: Mã nguồn mở Magento, Magento Commerce và Magento Commerce Cloud. Mỗi phiên bản có một mô hình giá khác nhau. Mã nguồn mở Magento được tải xuống và sử dụng miễn phí nhưng không bao gồm quyền truy cập vào một số tính năng và dịch vụ nhất định. Magento Commerce bắt đầu ở mức 22.000 USD/năm và Magento Commerce Cloud bắt đầu ở mức 40.000 USD/năm.

Cả hai phiên bản đều cung cấp nhiều tính năng và dịch vụ không có trong Mã nguồn mở Magento. Nếu bạn không chắc chắn phiên bản nào phù hợp với mình, Magento sẽ cung cấp bản dùng thử miễn phí. Bạn có thể tìm hiểu thêm về các tùy chọn giá của Magento bằng cách liên hệ với chuyên gia Magento.

18. Bản địa hóa và quốc tế hóa

Magento là một giải pháp cung cấp nhiều tính năng giúp cho các doanh nghiệp Thương mại điện tử phát triển hoạt động kinh doanh của mình. Magento tích hợp với nhiều cổng thanh toán phổ biến, giúp việc chấp nhận thanh toán trở nên dễ dàng hơn và nó đã trở thành một lợi thế lớn nếu bạn bán sản phẩm hoặc dịch vụ cho khách hàng ở các quốc gia khác nhau.

Một số cổng thanh toán phổ biến nhất mà Magento hỗ trợ bao gồm PayPal, Braintree, Stripe, Authorize.net, Amazon Pay, 2CheckOut và WorldPay 1. Magento cũng cung cấp nhiều tính năng bản địa hóa và quốc tế hóa khác nhau để giúp bạn tối ưu hóa cửa hàng trực tuyến của mình. Vì vậy, nó sẽ là một giải pháp toàn diện đáng để cân nhắc.

Magento tích hợp với nhiều hãng vận chuyển như UPS, USPS, FedEx và DHL 234 để bạn có thể cung cấp cho khách hàng nhiều tùy chọn vận chuyển. Việc tích hợp hãng vận chuyển này giúp người bán dễ dàng theo dõi đơn hàng và quản lý chi phí vận chuyển và nó đã trở thành một lợi thế rất lớn về mức độ hài lòng của khách hàng.

Ngoài ra, nó còn cung cấp nhiều tính năng khác sẽ mang lại lợi ích cho hoạt động kinh doanh thương mại điện tử của bạn, được hỗ trợ nhiều ngôn ngữ và tiền tệ, tùy chọn thanh toán và các công cụ tiếp thị mạnh mẽ.

Magento xử lý 155 tỷ USD giao dịch mỗi năm.

19. Hỗ trợ đa ngôn ngữ và đa tiền tệ

Nhờ việc hỗ trợ đa ngôn ngữ của Magento, chúng ta có thể dễ dàng tạo cửa hàng bằng nhiều ngôn ngữ và tiếp cận khách hàng trên toàn thế giới. Có hai phần trong quá trình thiết lập Magento đa ngôn ngữ: Dịch thuật và Ngôn ngữ. Dịch thuật là quá trình chuyển đổi nội dung cửa hàng của bạn sang ngôn ngữ khác và có thể thực hiện bằng cách thủ công hoặc sử dụng tính năng tự động của Magento.

Mặt khác, Locale là quá trình định cấu hình nền tảng để hiển thị cửa hàng của bạn bằng ngôn ngữ và đơn vị tiền tệ cụ thể. Magento hiện hỗ trợ hơn 100 ngôn ngữ, vì vậy bạn chắc chắn sẽ tìm được giải pháp hoàn hảo cho cửa hàng của mình.

Kết luận

Trên đây là những lý do hàng đầu mà Magento được coi là nền tảng thương mại phổ biến. Chính vì những điểm mạnh của nó nên ngày càng có nhiều công ty phát triển magento được thành lập. Nếu bạn đang tìm kiếm một nền tảng sẽ đưa doanh nghiệp của bạn lên một tầm cao mới và cung cấp đầy đủ các tính năng thì Magento là một lựa chọn phù hợp.

Với một cộng đồng nhà phát triển rộng lớn cùng với những tính linh hoạt và khả năng mở rộng tuyệt vời, nó sẽ trở thành lựa chọn lý tưởng cho các doanh nghiệp thuộc mọi quy mô. Và các công ty phát triển Magento sẽ giúp bạn tạo ra một trang web thương mại với nhiều tính năng tuyệt vời đó.

Liên hệ ngay với chúng tôi để khám phá điều mà các Dịch vụ Giải Pháp TMĐT và Dịch vụ Phát triển có thể mang lại cho sự phát triển doanh nghiệp của bạn.