Google Shopping Feed là gì?

Google Shopping

Google Shopping là một hình thức quảng cáo mới được giới thiệu trong những năm gần đây và được đánh giá là hiệu quả hơn và rẻ hơn Google Adwords. Tuy nhiên, vì còn mới nên có thể nhiều người chưa biết về nó. Hôm nay chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu về Google Shopping và lợi ích của nó.

Google Shopping Feed là một nền tảng quảng cáo trực tuyến được cung cấp miễn phí bởi Google. Với Google Feed, doanh nghiệp có thể:

  • Quảng cáo sản phẩm và danh mục sản phẩm tới những người đã xem sản phẩm trên website
  • Tập trung vào khách hàng có khả năng đặt hàng cao, thực sự quan tâm đến sản phẩm
  • Hiển thị giá đã sale, kích thích khách hàng mua hàng
  • Tạo lập tệp khách hàng tương tự những người đã đặt hàng
  • Ngưng quảng cáo tới những người đã từng đặt hàng 

Các quảng cáo như vậy được gọi là “Google Feed for Dynamic Display Ads” (với Google).

Hiển thị của quảng cáo Google Shopping

Google Shopping

Có thể bạn đã từng thấy kết quả Google Shopping ít nhất một lần khi tìm kiếm một sản phẩm. Ví dụ: nếu bạn tìm kiếm sản phẩm “iphone 14”, Google sẽ đề xuất các sản phẩm iPhone dựa trên mức độ liên quan của thông tin sản phẩm với cụm từ tìm kiếm của bạn. Sản phẩm thường xuất hiện ở đầu trang tìm kiếm. Nếu bạn sử dụng máy tính thì sản phẩm hiện ở bên phải sẽ là Google Shopping.

Tại đây bạn có thể tìm thấy những thông tin cơ bản về sản phẩm như tên sản phẩm, giá cả, nhà cung cấp và hình ảnh sản phẩm. Bạn có thể sử dụng thông tin này để so sánh và nhanh chóng đưa ra quyết định mua hàng.

Lợi ích của quảng cáo Google Shopping

  • Giúp sản phẩm hiển thị trên đầu trang tìm kiếm

Khi một sản phẩm được tìm kiếm thì Google Ads sẽ giải quyết vấn đề này, các nội dung liên quan đến từ tìm kiếm sẽ được hiển thị ở các vị trí dễ thấy như đầu trang tìm kiếm hoặc phía bên phải trang, làm thu hút người dùng nhấp vào xem.

  • Tăng độ phủ sóng sản phẩm

Khi sử dụng Google Shopping, các thông tin sản phẩm quảng cáo còn được hiển thị ở các trang web khác như Youtube,… Vì vậy, khi khách hàng không chủ động tìm kiếm về sản phẩm thì vẫn có thể nhận quảng cáo của bạn và có thể tăng nhu cầu mua sắm.

  • Thu hút khách hàng tiềm năng

Việc quảng cáo hiển thị rộng sẽ tiếp cận đến nhiều người dùng, giúp thúc đẩy hành vi mua hàng, tăng được lượng tương tác dẫn tới thu hút được những khách hàng tiềm năng biết tới sản phẩm.

  • Giúp sản phẩm hiển thị với đúng đối tượng khách hàng

Google Ads giúp quảng cáo sản phẩm của bạn. Những khách hàng quan tâm sẽ tìm kiếm từ khóa sản phẩm và Google sẽ hiển thị sản phẩm của bạn vì vậy sẽ dễ dàng tiếp cận khách hàng tiềm năng mà không cần qua nhiều giai đoạn phức tạp.

Theo thống kê gần đây, các doanh nghiệp sử dụng Google Shopping Ads có mức tăng về giá trị chuyển đổi khá cao, giúp cho doanh nghiệp giảm được chi phí và gia tăng lợi nhuận.

  • Dễ dàng và nhanh chóng tiếp cận thông tin sản phẩm

Đa số chúng ta khi mua 1 sản phẩm đều có thói quen tìm kiếm sản phẩm trên Google trước. Google Shopping Ads có thể giúp chúng ta dễ dàng tiếp cận sản phẩm một cách nhanh chóng mà không cần truy cập tới một trang web thương mại điện tử nào. Vì vậy, việc mua sắm trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn.

  • So sánh trực quan giúp khách hàng đưa ra quyết định

Google Shopping Ads cung cấp các thông tin sản phẩm một cách chi tiết như: tên sản phẩm, giá cả, hình ảnh,… Người dùng có đầy đủ thông tin của nhiều sản phẩm giúp dễ dàng so sánh và đưa ra quyết định trước khi mua.

Google Shopping

Thiết lập Google Shipping trên Magento 2

Tạo một nguồn cung cấp dữ liệu

Nguồn cung cấp dữ liệu sản phẩm là 1 tập tin mà bạn cần cung cấp cho Google mà trong đó chứa tất cả thông tin sản phẩm. Đây là phần khó nhất trong quá trình tạo quảng cáo Google Shopping bởi vì nguồn cung cấp dữ liệu sản phẩm cần chính xác và tuân thủ các chính sách của Google.

Trong trường hợp bạn thiếu một số dữ liệu hoặc không tuân thủ nguyên tắc của Google, sản phẩm của bạn sẽ không được chấp thuận và bạn sẽ không thể tiếp tục. Các bạn có thể tham khảo ví dụ về nguồn cấp dữ liệu sản phẩm ở định dạng bản tính.

Bảng tính thường khá đơn giản, bao gồm: tiêu đề sản phẩm, giá cả, mô tả, đơn vị lưu kho, link, thương hiệu, link ảnh, v.v. Nhưng cũng có một số trường mà bạn không có thông tin theo mặc định: danh mục sản phẩm của Google, gtin, mpn, v.v. 

Việc bạn có thể dễ dàng đặt tập tin này với nhau tùy thuộc chất lượng dữ liệu sản phẩm và nền tảng thương mại điện tử bạn đang sử dụng. Các nền tảng thương mại điện tử như Shopify, WooCommerce, Magento hoặc Bigcommerce đều có sẵn ứng dụng, plugin hoặc tiện ích mở rộng để giúp phần tạo nguồn cấp dữ liệu dễ dàng hơn. Công cụ mà bạn cần sẽ tùy thuộc vào tình huống cụ thể nhưng những công cụ được đề cập bên dưới là đủ để bạn bắt đầu. 

Cấu hình và tối ưu hóa nguồn cấp dữ liệu

Sau khi đã hiểu được những thông tin cơ bản, bây giờ hãy cùng đến với phần quan trọng nhất – cấu hình và tối ưu hóa nguồn cấp dữ liệu sản phẩm cho Google Shopping Feed trên Magento 2.

Cho dù bạn đã có giải pháp tùy chỉnh để tạo nguồn cấp dữ liệu hay sử dụng tiện ích mở rộng của bên thứ 3, việc tạo nguồn cấp dữ liệu sản phẩm chi tiết với dữ liệu nổi bật là cực kỳ quan trọng.

Trong trường hợp bạn chưa có giải pháp tạo nguồn cấp dữ liệu nào trên cửa hàng của mình thì chúng tôi sẽ đề xuất các tiện ích mở rộng Google Shopping Feed Magento 2 của Rocketweb (có sẵn cho cả Magento 1 và Magento 2). Tiện ích mở rộng này rất linh hoạt và dễ sử dụng, chúng đảm bảo chất lượng dữ liệu được cung cấp và cấu trúc cho các chiến dịch mua sắm.

Khi bạn đang thiết lập nguồn cấp dữ liệu mua sắm của mình, phải bao gồm các thông tin sản phẩm cơ bản như ID, tiêu đề, mô tả, danh mục sản phẩm của Google, v.v. 

Dưới đây là một ví dụ về thông tin file XML template:

<item>

<g:id>24-MB04</g:id>

<title><![CDATA[ Strive Shoulder Pack ]]></title>

<description><![CDATA[ &lt;p&gt;Convenience is next to nothing when your day is crammed with action. So whether you&#039;re heading to class, gym, or the unbeaten path, make sure you&#039;ve got your Strive Shoulder Pack stuffed with all your essentials, and extras as well.&lt;/p&gt; &lt;ul&gt; &lt;li&gt;Zippered main compartment.&lt;/li&gt; &lt;li&gt;Front zippered pocket.&lt;/li&gt; &lt;li&gt;Side mesh pocket.&lt;/li&gt; &lt;li&gt;Cell phone pocket on strap.&lt;/li&gt; &lt;li&gt;Adjustable shoulder strap and top carry handle.&lt;/li&gt; &lt;/ul&gt; ]]></description>

<link>https://product-feed-m2.magento-demo.amasty.com/gear/bags/strive-shoulder-pack.html</link> <g:image_link>/m/b/mb04-black-0.jpg</g:image_link> <g:condition>new</g:condition>

<g:price>32.00 USD</g:price>

<g:tax><g:country>US</g:country> <g:rate>0</g:rate> <g:tax_ship>y</g:tax_ship></g:tax>

<g:shipping><g:country>US</g:country> <g:price>0 USD</g:price></g:shipping>

<g:availability><![CDATA[ In Stock ]]></g:availability>

<g:google_product_category/> <g:identifier_exists>FALSE</g:identifier_exists>

<g:product_type><![CDATA[ Bags ]]></g:product_type>

<g:sale_price>32.00 USD</g:sale_price>

<g:sale_price_effective_date>2017-09-27T00:00+00:00/2038-01-01T00:00+00:00</g:sale_price_effective_date>

<g:brand/>

</item>

 

Để tạo quảng cáo cho Google Shopping trên Magento, bạn cũng có thể dùng các công cụ phần mềm quản lý nguồn cấp dữ liệu phức tạp hơn. Bên cạnh đó cũng có các tiện ích mở rộng Magento của riêng chúng như: Google Shopping Feed Extension,…

Tổng kết

Google Shopping Feed là một công cụ quảng cáo trực tuyến quan trọng, cho phép doanh nghiệp hiển thị thông tin sản phẩm trên Google. Google Shopping Feed này chứa các thông tin chi tiết như tên sản phẩm, giá, ảnh, và mô tả,… Có thể tạo chiến dịch quảng cáo Google Shopping để hiển thị sản phẩm trực tiếp trong kết quả tìm kiếm, tăng cường sự chú ý của người tiêu dùng. Mặc dù chúng mang lại nhiều lợi ích về trải nghiệm mua sắm, nhưng cũng đặt ra thách thức trong việc duy trì và cập nhật thường xuyên để đảm bảo dữ liệu luôn chính xác.

Liên hệ ngay với chúng tôi để khám phá điều mà các Dịch vụ Giải Pháp TMĐT và Dịch vụ Phát triển có thể mang lại cho sự phát triển doanh nghiệp của bạn.