Chúng ta hiện đang chứng kiến ​​thời kỳ mà hơn bao giờ hết khách hàng mong đợi các ưu đãi và các loại phiếu giảm giá (coupon) khác nhau khi mua sắm trực tuyến. Thông thường họ sẽ tìm kiếm các giao dịch trên nhiều trang web thương mại điện tử khác nhau trước khi thực hiện giao dịch mua hàng. Theo báo Công Thương, người tiêu dùng ngày càng “săn đón” các chương trình khuyến mãi, nên việc cung cấp cho người mua tiềm năng của bạn những món hời giờ đây là một phần quan trọng để điều hành một doanh nghiệp Thương mại điện tử thành công.

Bài viết này giúp bạn có được ý tưởng hợp lý về nhiều loại phiếu giảm giá và ưu đãi mà bạn có thể cung cấp để thu hút khách hàng mới hoặc giữ chân khách hàng hiện có.

Vai trò của phiếu giảm giá trong tiếp thị

Các loại phiếu giảm giá khác nhau giống như một chiêu tấn công tâm lý để đạt được nhiều doanh số hơn hoặc thậm chí bán hết hàng cũ. Mọi người có thể thấy sản phẩm của bạn quá đắt và không thể mua nó với giá gốc. Nhưng khi bạn đưa ra giá vé rẻ hơn, họ lập tức chốt được đơn hàng. Trung bình, các chương trình khuyến mãi giảm giá sẽ tăng doanh số bán hàng lên khoảng 25% và dẫn đến khả năng thu hút khách hàng tăng 15%.

Những khoản giảm giá khuyến mại này là công cụ tiếp thị tuyệt vời vì chúng tạo ra cảm giác cấp bách cho khách hàng. Người mua hàng lo lắng về việc bỏ lỡ thứ gì đó có giá trị nếu họ không mua được những mặt hàng giảm giá mà họ có thể đã để mắt từ lâu. Nỗi sợ bỏ lỡ (FOMO) là rất thực tế và khiến nhiều người mua hàng bỏ nhiều hơn mức họ cần vào giỏ hàng.

Ngoài ra, mọi người cũng cảm thấy mua sản phẩm giảm giá là một bước đi thông minh vì họ sẽ nhận được nhiều giá trị hơn bằng cách trả ít hơn. Họ thấy giá trị của việc chờ đợi và không mua sắm bốc đồng. Tuy nhiên, cuối cùng họ có thể chi tiêu nhiều hơn trong đợt giảm giá theo mùa/khác so với mức giá tiêu chuẩn.

Các nhà tiếp thị và doanh nghiệp chắc chắn phải tận dụng công cụ tiếp thị này để tăng lưu lượng truy cập và doanh số bán hàng trên các trang web Thương mại điện tử của họ.

15 loại phiếu giảm giá để thu hút khách hàng

Hiện nay, có nhiều cách để thu hút khách hàng và thúc đẩy họ mua nhiều hơn. Chúng tôi đã liệt kê một số loại phiếu giảm giá bên dưới có thể mang lại cho bạn nhiều doanh thu hơn hoặc lợi nhuận cao hơn.

Phiếu giảm giá phần trăm

Đây là loại phiếu giảm giá phổ biến và được các doanh nghiệp sử dụng rộng rãi nhất. Quyết định một tỷ lệ phần trăm giảm giá nhất định mà bạn muốn đưa ra khi mua sắm với số tiền cụ thể.

Bạn cũng có thể sử dụng các loại phiếu giảm giá này để xây dựng danh sách email của mình. Cung cấp giảm giá 20% cho khách hàng khi cung cấp địa chỉ email hoặc trong lần mua hàng đầu tiên của họ. Người mua luôn ưa thích những giao dịch tiết kiệm tiền. Một số báo cáo tiết lộ rằng 70% người mua hàng có xu hướng mua hàng từ một thương hiệu có chương trình giảm giá.

Phiếu giảm giá phần trăm

Phiếu giảm giá miễn phí vận chuyển

Người mua thường cảm thấy khó chịu khi thấy các chi phí bổ sung được thêm vào như thuế hoặc phí vận chuyển. Việc loại bỏ phí vận chuyển trên một số tiền nhất định hoặc dịch vụ vận chuyển miễn phí khi mua hàng bất kể tổng đơn hàng là bao nhiêu có thể làm hài lòng người mua và chốt giao dịch.

Việc trả thêm chi phí vận chuyển nhỏ đó có thể dẫn đến việc người mua bỏ giỏ hàng hoặc trì hoãn việc mua hàng để suy ngẫm về quyết định của mình. Khách hàng có thể chất đầy giỏ hàng của mình với rất nhiều mặt hàng, nhưng chi phí vận chuyển có thể khiến họ thất vọng. Vì vậy, hãy cân nhắc việc vận chuyển các mặt hàng miễn phí cho người mua.

Phiếu giảm giá mua 1 tặng 1

Ai lại không thích một sản phẩm miễn phí hoặc nhận được hai sản phẩm với giá chỉ bằng một? Loại phiếu giảm giá này là một trong những loại có lợi nhất vì khách hàng coi mặt hàng thứ hai là miễn phí. Đôi khi họ không cần sản phẩm, nhưng họ vẫn cảm thấy phải chọn nó.

Những ưu đãi như vậy phù hợp với những thời điểm cụ thể trong năm và các sản phẩm cụ thể. Ví dụ: tặng son môi miễn phí khi mua bảng phấn mắt đắt tiền tại cửa hàng mỹ phẩm. Mọi người thường cần nhiều thứ khi mua sắm vào mùa lễ hội hoặc cho những dịp đặc biệt khác như đám cưới.

Phiếu giảm giá giỏ hàng bị bỏ rơi

Một cách tuyệt vời để thu hút những khách hàng đã rời khỏi giỏ hàng mà không mua hàng trở lại là lôi kéo họ bằng cách giảm giá 5 hoặc 10% đơn hàng. Bạn có thể gửi các loại phiếu giảm giá này qua email cho những khách hàng đã rời khỏi giỏ hàng của họ và thêm CTA (Call to action) dễ dàng để họ quay lại và mua hàng nhanh chóng.

Theo nghiên cứu, phiếu giảm giá giỏ hàng bị bỏ rơi có hiệu quả trong việc truy xuất và thực hiện 3-11% đơn hàng. Nhiều người mất một thời gian để quyết định, nhưng việc giảm giá thêm cho giỏ hàng có thể khiến họ muốn hành động nhanh chóng.

Giảm giá theo mùa và lễ hội

Một phương thức tiếp thị phổ biến khác là thực hiện giảm giá trong các lễ hội, ngày lễ hoặc chuyển mùa. Mọi người thường có một danh sách mua sắm phong phú trong mùa lễ hội. Họ có xu hướng mua nhiều lần và thậm chí đôi khi mua một cách bốc đồng.

Việc có các biểu ngữ hoặc biển quảng cáo có nội dung giảm giá lên tới 50% hoặc 70% trên trang web Thương mại điện tử của bạn sẽ thu hút nhiều khách hàng đến. Mùa nghỉ lễ là thời điểm hoàn hảo để đưa ra các chương trình giảm giá khi khách hàng mua sắm cho bản thân, gia đình và bạn bè. Nó mang lại cho bạn cơ hội để nhân doanh số bán hàng.

Giảm giá theo mùa và lễ hội

Dùng thử miễn phí

Bạn có thể cung cấp bản dùng thử miễn phí cho những người mua hàng lần đầu trên trang web của mình. Những ưu đãi này là một cách tuyệt vời để khởi động chiến dịch Thương mại điện tử của bạn.

Bản dùng thử miễn phí là một cách hiệu quả để thu hút và giữ chân khách hàng lâu dài vì họ sẵn sàng gắn bó và trả tiền cho các dịch vụ lâu dài sau khi đã sử dụng bản dùng thử miễn phí. Hãy so sánh điều đó với một công ty không có tùy chọn dùng thử miễn phí. Người dùng có thể đang phân vân trước khi đưa ra quyết định mua hàng. Hầu hết người tiêu dùng muốn tránh rủi ro không thích thứ gì đó sau khi trả tiền cho nó.

Giảm giá đăng ký nhận bản tin

Làm thế nào để bạn đảm bảo doanh số bán hàng liên tục hoặc giữ chân khách hàng sau một lần mua hàng? Bạn tiếp cận với khách hàng thông qua email quảng cáo. Nhưng thách thức là họ không thích bạn thường xuyên gửi email. Vì vậy, họ hạn chế đăng ký vào các trang web mới. Tuy nhiên, họ rất có thể sẽ nhấn nút đăng ký nếu họ được giảm giá 10% hoặc 15% khi làm như vậy.

Để xây dựng danh sách email của mình, bạn nên xem xét việc cung cấp các loại phiếu giảm giá này. Tìm nạp email của khách hàng tiềm năng không bao giờ là một nhiệm vụ dễ dàng, nhưng chiết khấu có thể làm được điều đó.

Mã khuyến mại giới thiệu

Nhiều thương hiệu sẵn lòng giảm giá cho khách hàng khi giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ của họ cho gia đình, bạn bè hoặc người quen. Đôi khi, họ cũng cung cấp phiếu giảm giá cho những khách hàng đó để được giảm giá khi mua hàng lần đầu. Đó là một cách tuyệt vời để xây dựng chuỗi và nâng cao cơ sở khách hàng của bạn. Những loại phiếu giảm giá này giới thiệu khách hàng mới và cũng có thể dẫn đến doanh số bán hàng tăng gấp đôi. Bạn cũng nhận được nhiều lưu lượng truy cập hơn vào trang web của mình với những ưu đãi như vậy.

Giảm giá cho người mua lần đầu

Ngày nay, mọi người chủ yếu mong đợi những đợt giảm giá khi mua hàng lần đầu từ các cửa hàng Thương mại điện tử. Họ có thể không có được điều đó khi mua hàng ở một cửa hàng truyền thống, nhưng các nền tảng kỹ thuật số đã khiến việc cung cấp các loại phiếu giảm giá này trở thành một thông lệ chung.

Giảm giá 10% hoặc 20% cho lần mua hàng đầu tiên luôn làm tăng cơ hội khách hàng dùng thử sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Điều này rất hiệu quả đối với những khách hàng đang phân vân không biết có nên mua hàng của bạn hay không. Giảm giá sẽ thúc đẩy họ mua hàng và thậm chí có thể thu hút thêm một số đơn đặt hàng lặp lại tiếp theo.

Ưu đãi khách VIP

Việc triển khai chương trình khách hàng thân thiết sẽ khuyến khích khách hàng mua hàng của bạn thường xuyên hơn. Doanh số bán hàng từ khách hàng hiện tại cũng sẽ tăng lên. Mỗi lần mua sản phẩm sẽ có một số điểm được tích và cộng dồn lại trong thẻ. Tặng thưởng cho người mua bằng điểm khách hàng thân thiết có thể đổi khi mua hàng tại cửa hàng của bạn.

Khi điểm khách hàng thân thiết tăng lên, họ có thể được giảm giá đáng kể khi mua sắm tại cửa hàng hoặc trang web thương mại điện tử của bạn. Điều này sẽ khiến họ quay trở lại và khiến họ trung thành với thương hiệu của bạn.

Giảm giá vào những dịp đặc biệt

Kỷ niệm cùng khách hàng vào những dịp đặc biệt của họ là một ý tưởng hay để củng cố mối quan hệ của bạn với họ. Bạn có thể cung cấp cho họ những ưu đãi mới mẻ nhân dịp sinh nhật hoặc ngày kỷ niệm của họ. Khách hàng yêu thích những loại phiếu giảm giá này vì nó khiến họ cảm thấy thật ý nghĩa. Đó là một cách tuyệt vời để xây dựng kết nối với khách hàng của bạn và tăng doanh số bán hàng. Bạn cũng có thể cân nhắc việc giảm giá vào dịp sinh nhật công ty, tết nguyên đán, lễ tình nhân, quốc tế phụ nữ, tết thiếu nhi…

Thẻ quà tặng

Thẻ quà tặng có tác dụng kỳ diệu gấp đôi cho cửa hàng của bạn. Họ mang lại chuyển đổi cao hơn và khách hàng quay trở lại. Khi bạn tặng mọi người thẻ quà tặng cho mỗi lần họ mua hàng, bạn đang thúc đẩy họ thực hiện giao dịch mua đó và quay lại để mua sắm thêm bằng thẻ quà tặng.

Những phiếu giảm giá như vậy có hiệu quả khi doanh nghiệp của bạn mới thành lập hoặc cần tăng tốc. Bằng cách cung cấp thẻ quà tặng, bạn khởi động chức năng Thương mại điện tử của cửa hàng thông qua việc tăng doanh số bán hàng và chuyển đổi.

Bạn cũng thiết lập được lượng khách hàng quay lại ổn định và có thể tiếp tục quay lại ngay cả sau khi sử dụng thẻ quà tặng. Một số cũng có thể giới thiệu bạn với bạn bè và gia đình.

Và cuối cùng, điều quan trọng không phải là số tiền bạn kiếm được trong những tháng đầu tiên mà là biểu đồ mua hàng tích cực và đi lên cũng như lượng khách hàng ổn định.

Phiếu giảm giá thẻ cào

Khách hàng của bạn có thể thích những điều bất ngờ và thẻ cào tạo ra hiệu ứng bí ẩn lôi kéo họ nhận ưu đãi. Đưa cho họ thẻ cào để họ giành được chiết khấu đặc biệt hoặc hoàn tiền cho các đơn hàng trả trước. Bạn cũng có thể cung cấp các phiếu giảm giá bí ẩn chỉ được tiết lộ sau khi khách hàng đặt hàng.

Ví dụ: có một ưu đãi bí ẩn về dòng sản phẩm chăm sóc tóc của bạn và ưu đãi này cho biết khách hàng cần đặt mua một bộ dầu gội và dầu xả để tiết lộ điều đó. Phiếu giảm giá bí ẩn sẽ hiển thị sau khi giao dịch mua hoàn tất. Những loại phiếu giảm giá như vậy có thể truyền yếu tố hứng thú vào trải nghiệm mua sắm trực tuyến, nâng cao doanh số bán hàng.

Giảm giá khi mua nhiều sản phẩm

Giảm giá khi mua nhiều sản phẩm là chương trình khuyến mãi của nhiều doanh nghiệp nhằm hỗ trợ khách hàng nhận ưu đãi khi mua sản phẩm với số lượng lớn. Khách hàng mua càng nhiều thì mức giảm trên từng sản phẩm sẽ càng cao tùy thuộc vào chương trình khuyến mãi mà bạn thiết lập.

Phiếu giảm giá mua nhiều giảm nhiều

Phiếu giảm giá tự động

Thông thường, khách hàng quên áp dụng mã giảm giá vào giỏ hàng trước khi thanh toán, điều này có thể gây ra nhiều thất vọng. Bạn có thể tạo phiếu giảm giá tự động và tích hợp chúng với ứng dụng thanh toán của mình để tránh những trường hợp như vậy.

Các mã này tự áp dụng cho trang thanh toán cuối cùng sau khi thực hiện mua hàng, giúp quá trình mua hàng trở nên thuận tiện và thoải mái hơn nhiều. Khách hàng không còn phải lo lắng về việc ghi nhớ hay sao chép mã vì việc này đã được xử lý.

Phần kết luận

Khuyến mãi và tiếp thị đóng một vai trò quan trọng không kém, cũng như chất lượng sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Đôi khi, người mua cần một cú hích nhẹ để hoàn tất việc mua hàng hoặc khám phá cửa hàng trực tuyến hoặc ngoại tuyến của bạn. Về cơ bản, một thương hiệu phải đưa ra các chương trình giảm giá và các loại phiếu giảm giá khác nhau để thu hút khách hàng mới, tăng doanh số bán hàng, có được khách hàng trung thành và kiếm được lợi nhuận cao hơn.

Việc nhìn thấy các biểu ngữ khổng lồ ‘Giảm giá’ sẽ thu hút khách hàng mới và khách hàng hiện tại đến cửa hàng của bạn. Những khoản giảm giá này, từ miễn phí vận chuyển đến thẻ quà tặng… sẽ nâng cao cơ sở khách hàng của bạn đồng thời tăng khả năng mua hàng của họ. Tùy vào mô hình, sản phẩm kinh doanh để lựa chọn cho mình hình thức khuyến mãi phù hợp với cửa hàng, doanh nghiệp của mình.

Nếu bạn đang tìm kiếm một giải pháp cho hệ sinh thái thương mại điện tử của mình, đừng ngần ngại mà hãy liên hệ với chúng tôi để nhận được sự tư vấn chuyên sâu hơn. Chúng tôi chuyên cung cấp các Dịch vụ Giải Pháp TMĐT và Dịch vụ Phát triển có thể mang lại sự phát triển mạnh mẽ cho doanh nghiệp của bạn.

48
48
48
48
48
48