Mở đầu:

Đây là bài tiếp theo trong loạt bài Khám phá Magento của CO-WELL ASIA.

Trong bài viết này, hãy cùng CO-WELL ASIA đi “tham quan” một lượt trang quản trị của Magento, từ đó bạn có cái nhìn tổng quát nhất những chức năng mặc địch mà nền tảng Magento đang cung cấp. Qua đó, bạn sẽ có những đánh giá cho riêng mình xem Magento liệu có phù hợp với mô hình kinh doanh của mình không.

Nào chúng ta cùng vào bài

Magento Admin – Trang đăng nhập

Đây là trang đầu tiên và cũng là tầng bảo vệ đầu tiên bạn cần phải vượt qua để vào được giao diện quản trị của Magento. Cũng như mọi nền tảng khác, việc cung cấp một tài khoản admin truy cập là yêu cầu bắt buộc

Login

Sau khi đã đăng nhập được bằng tài khoản bạn có, bạn sẽ phải thiết lập một tầng bảo mật two – factor authentication (2FA) cho tài khoản. Magento từ phiên bản 2.4 trở lên gia tăng tính bảo mật bằng bổ sung thêm tầng bảo mật này.

Đây là giao diện bạn cần phải thiết lập qua ứng dụng Google Authenticator trên smartphone

2fa

Sau khi thiết lập xong, từ lần sau, sau khi đã đăng nhập bằng tài khoản, bạn cần phải nhập mã code gồm 6 số được tự động generated bởi ứng dụng trên vào mục Authenticator code, click confirm là bạn đã vào được trang quản trị rồi

2fa-code

Giao diện quản trị Admin

Giờ chúng ta sẽ vào trang quản trị Admin, nơi bạn sẽ thiết lập các thông tin sản phẩm và các chương trình khuyến mại, các mã giảm giá, quản lí đơn hàng và thi hành những tác vụ quản lý admin khác nhau. Mọi tác vụ cấu hình cơ bản và thao tác quản lý cửa hàng đều được thực hiện trong trang quản trị Admin này.

Menu của admin trên Magento 2 sẽ được thiết lập bên trái khác với phiên bản Magento 1.

Chúng ta sẽ đi “tham quan” một lượt, chi tiết từng phần sẽ được chúng tôi viết trong loạt bài sau.

Dashboard

Đây là trang đầu tiên trong trang quản trị. Tại đây, bạn sẽ được cung cấp thống kê các thông tin về tình hình bán hàng của bạn, bao gồm tổng doanh thu, doanh thu trung bình đơn, các thống kê về sản phẩm bán chạy, khách hàng mới, sản phẩm được quan tâm nhiều nhất…

Dashboard

Sales

Tại Menu Sales, bạn sẽ được đi tới các trang quản trị đơn hàng, quản trị hóa đơn, quản lý vận chuyển, tiền giao dịch,  quản lý trả hàng ..  rất nhiều chức năng quản lý liên quan đến xử lý đơn hàng tại đây

Sales

Catalog

Trong Menu này, bạn sẽ tiến tới các trang quản lý sản phẩm, danh mục sản phẩm

Catalog

Customer

Tại Menu Customer, thông tin và các thiết lập liên quan đến khách hàng sẽ được quản lý trong menu này

Customer

Marketing

Nền tảng Magento mang đến một hệ thống thiết lập marketing rất tốt. Tại đây bạn có thể thiết lập các chương trình giảm giá cho sản phẩm, giỏ hàng, hay các  thiết lập cho SEO, Đăng ký thành viên, rất rất nhiều tính năng cho bạn thỏa sức vẫy vùng đưa website của bạn “on top”

Marketing

Content

Tại menu này, bạn sẽ được thỏa thích thiết lập các bố cục, giao diện cho site của bạn, bao gồm tạo landing page, nhét các widget cho một trang của mình mà không cần phải nhờ nhà phát triển.

Content\

Reports

Toàn bộ các báo cáo chi tiết liên quan đến hệ thống site của bạn sẽ nằm trong đây, ở đây bạn cũng sẽ nắm được tình hình sản phẩm cũng như hành vi khách hàng của bạn ra sao trong menu Report này. Rất nhiều chức năng hữu ích đã được Magento cung cấp miễn phí, chỉ cần bạn sử dụng hiệu quả, bạn sẽ thấy nó sẽ mang lại một lợi ích lớn như nào

Reports

Stores

Đây là nơi bạn sẽ thiết lập các setting cho website của bạn. Quản lý Inventory, Thiết lập tax, tax rules cùng rất nhiều tính năng khác.

Configurable

System

Tại system, bạn sẽ được cung cấp thêm các công cụ tự động để đẩy nhanh quá trình thiết lập hơn như import – export dữ liệu, công cụ quản lý cache, quản lý indexing, backup data..

System

Tổng Kết

Như bạn đã thấy, nền tảng Magento đã cung cấp rất nhiều tính năng miễn phí sẵn có, được phát triển bởi nhà phát hành. Nó ổn định và hiệu quả. Ngoài ra, chúng ta cũng có rất nhiều extension miễn phí cũng như trả phí được cung cấp từ các bên thứ 3 giúp bạn dễ dàng mở rộng các tính năng theo business của mình. Bạn có thể hoàn toàn yên tâm, Magento đáp ứng được gần như hầu hết các tác vụ liên quan đến thương mại điện tử hiện hành. Hãy cùng CO-WELL ASIA khám phá thêm chi tiết các chức năng trong các loạt bài tiếp theo

Nếu bạn có nhu cầu xây dựng một website bán hàng thương mại điện tử, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và khám phá thêm điều mà các Dịch vụ Giải Pháp TMĐT và Dịch vụ Phát triển có thể mang lại cho sự phát triển doanh nghiệp của bạn nhé.