Trong gần 10 năm phục vụ, CO-WELL Asia đã vô cùng may mắn đóng góp vào thành công Thương Mại Điện Tử của hàng trăm khách hàng doanh nghiệp vừa và lớn. Trong hàng trăm câu chuyện khách hàng đó, chúng tôi muốn chia sẻ một vài trường hợp tiêu biểu mà rất nhiều doanh nghiệp muốn có được sự hiện diện của mình trên môi trường trực tuyến có thể gặp phải.

Công nghệ cũ không hỗ trợ được yêu cầu nghiệp vụ

Trang thương mại điện tử cho công ty dược phẩm

Khách hàng là một công ty dược phẩm Nhật Bản, sở hữu một trang Thương Mại Điện tử chuyên kinh doanh dược phẩm. Hệ thống cũ đang sử dụng ngôn ngữ PHP. Với lượng thông tin lớn do số lượng sản phầm nhiều, lượng chi nhánh và kho hàng nằm ở các địa điểm khác nhau, nghiệp vụ xử lý đơn hàng phức tạp, khách hàng này muốn chuyển sang nền tảng Magento hỗ trợ quá trình kinh doanh và xử lý đơn hàng tốt hơn. Việc tìm kiếm một đối tác phát triển uy tín và có kinh nghiệm để tư vấn và triển khai toàn bộ là tất yếu.

Giải pháp 

CO-WELL Asia đã tư vấn chi tiết để khách hàng hiểu rõ những thay đổi sau khi chuyển đổi công nghệ, đồng thời nghiên cứu nghiệp vụ liên quan đến xuất kho, xử lý đơn hàng, update thông tin ship hàng… hay tổng hợp và đồng bộ đơn hàng trên tất cả các kênh bán hàng. Sau một quá trình khám phá và tư vấn sát sao, cuối cùng phương án triển khai của chúng tôi đã được chấp thuận.

Website hiện tại không đáp ứng được việc bán hàng đa quốc gia

Website cho công ty chuyên cung cấp giải pháp thương mại điện tử

Khách hàng là một công ty chuyên cung cấp các giải pháp thương mại điện tử. Đối tác của họ đã có sẵn một website thương mại điện tử phục vụ người mua hàng ở Đông Nam Á nhưng tồn tại một số nhược điểm:

  • Giao diện cũ, không đẹp mắt
  • Trải nghiệm người dùng (UX) không được chú trọng
  • Không triển khai được một số tính năng để phục vụ việc bán hàng đa quốc gia như vận chuyển, thanh toán

Để tiết kiệm chi phí trong quá trình cải thiện website, phía đối tác lựa chọn chuyển sang Magento.

Giải pháp 

Với kinh nghiệm hơn 10 năm trong lĩnh vực thiết kế và phát triển trang thương mại điện tử, CO-WELL Asia đã giúp khách hàng chuyển đổi website thương mại điện tử cũ sang nền tảng Magento. Website mới đã khắc phục được nhược điểm của site cũ.

Về phía người dùng:

  • Giao diện đẹp mắt
  • Trải nghiệm người dùng (UX) thuận tiện
  • Tích hợp nhiều hệ thống ngoài, đặc biệt là hệ thống thanh toán quốc tế và hệ thống vận chuyển phù hợp với từng quốc gia Đông Nam Á

Về phía nhà quản trị:

Tích hợp Netsuite – phần mềm quản lý tài nguyên doanh nghiệp giúp phía đối tác quản trị trang web dễ dàng hơn.

Tích hợp nhiều website bán hàng vào một sàn duy nhất

Khách hàng đặt ra các bài toán:

  • Tại 2 thị trường chính là Nhật Bản và Mỹ đều có website thương mại điện tử riêng, gây khó khăn trong quản lý.
  • Nhiều kênh bán hàng offline nhưng lại thiếu tính liên kết với website, dẫn đến quản lý hàng hóa thiếu đồng bộ.
  • Có chính sách cho khách hàng thân thiết và các chương trình chăm sóc khách hàng nhưng lại chưa thiết kế hệ thống áp dụng được trên website.

Giải pháp 

CO-WELL Asia đã tư vấn để khách hàng thay đổi ngay từ nền tảng web, để đảm bảo các yêu cầu được giải quyết triệt để và sẵn sàng đáp ứng các nhu cầu mới phát sinh trong tương lai. Đồng thời giải quyết các bài toán của khách hàng như sau:

  • Hợp nhất 2 website tại 2 thị trường thành một website đa ngôn ngữ trên nền tảng Magento
  • Tích hợp quản lý sản phẩm, quản lý kho và shipping từ các kênh offline.
  • Xây dựng riêng hệ thống quản lý data, chăm sóc khách hàng trên website có khả năng tích hợp với hệ thống CRM sẵn có. Hệ thống đáp ứng:
    • Tích điểm và xếp hạng khách hàng
    • Đổi điểm thành tiền mua hàng
    • Phân loại sản phẩm được mua cho từng hạng khách hàng
  • Bổ sung các tính năng mới cho trang thương mại điện tử:
    • Chọn sản phẩm yêu thích
    • Đặt trước sản phẩm và nhận thông báo khi có hàng

Nền tảng cũ thiếu các tính năng Enterprise của thương mại điện tử

CO-WELL Asia cung cấp giải pháp cho công ty thời trang tại Thái Lan để bán hàng đa quốc gia

Khách hàng là một thương hiệu thời trang thành lập ở Thái Lan, sở hữu trang thương mại điện tử chuyên bán các sản phẩm thời trang của Nhật Bản và được xây dựng trên nền tảng Magento. Khách hàng muốn thêm các tính năng cho trang thương mại điện tử có sẵn của mình.

Giải pháp 

Bổ sung các tính năng cho trang thương mại điện tử có sẵn của khách hàng:

  • Xây dựng cơ chế tổng hợp và cập nhật tình hình, số lượng sản phẩm còn lại khi khách hàng tiến hành bán hàng trên nhiều kênh khác nhau.
  • SSO: Đăng nhập vào trang TMĐT sử dụng các tài khoản mạng xã hội (Facebook, Google)
  • Nâng cấp hạ tầng server cho phép Auto scaling: Khi lượng người dùng tăng đột biến thì hạ tầng cũng tăng theo để đáp ứng, tránh trường hợp chậm trễ trong xử lý yêu cầu.

Chuyển đổi nền tảng để thống nhất quản lý

Khách hàng là công ty kinh doanh đồng hồ điện tử có chi nhánh ở nhiều nước trên thế giới, tuy nhiên, mỗi quốc gia lại vận hành một hệ thống khác nhau, có quốc gia có trang thương mại điện tử nhưng có nơi lại không. Trụ sở chính ở Nhật bản thì có web bán hàng trên nền tảng ECBeing nhưng hệ thống đã cũ, chạy chậm, nghiệp vụ bán hàng không đáp ứng được nhu cầu phát triển và quản lý của khách hàng.

Khách muốn xây dựng lại các hệ thống để thống nhất việc quản lý trên toàn bộ các site.

Giải pháp

CO-WELL tư vấn khách hàng sử dụng Magento với tính năng multi-website để đồng bộ quản lý. Vì mỗi quốc gia sẽ có một hình thức mua bán, order, cách vận chuyển, thanh toán khác nhau, nên với mỗi website của một nước, CO-WELL xây dựng riêng 1 đội ngũ để nghiên cứu thị trường và xây dựng website đáp ứng được các tiêu chuẩn phù hợp với quốc gia đó.

Liên hệ ngay với chúng tôi để khám phá điều mà các Dịch vụ Giải Pháp TMĐTDịch vụ Phát triển có thể mang lại cho sự phát triển doanh nghiệp của bạn.